3 món ăn có giá hàng trăm triệu đồng, chỉ giới siêu giàu mới dám ăn

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không chỉ có nguồn gốc “hiếm có khó tìm“, nhiều đầu bếp còn nghĩ ra cách chế biến độc đáo để nâng giá thành của các món ăn này.
3 món ăn có giá hàng trăm triệu đồng, chỉ giới siêu giàu mới dám ăn
Phần ruột mọng nước của dưa lưới Yubari hảo hạng. (Ảnh: Món Nhật Bản)

Trên thế giới có vô vàn thực phẩm độc đáo, thu hút thực khách bởi nhiều lí do khác nhau. Trong đó, nhiều món đắt đỏ dường như chỉ giới đại gia mới có khả năng chi trả. Dưới đây là ba món ăn có mức giá hàng trăm triệu đồng, không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.

Dưa lưới Yubari hảo hạng

Báo cho biết, tháng 5/2021, một cặp dưa lưới Yubari được bán với số tiền lên đến 2,7 triệu yên (khoảng 572 triệu đồng) trong lần đấu giá đầu tiên của mùa dưa 2021. Được biết, buổi đấu giá này được tổ chức tại khu chợ thuộc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản). Những năm trước đó, những trái dưa lưới Yubari cũng liên tục được đem đi đấu giá, thu về số tiền không nhỏ.

Xem Video: Ai sẽ bỏ tiền mua Loại Dưa Lưới có giá bằng cả một chiếc Ô Tô này?

//

Loại dưa này được trồng tại các nhà kính ở vùng Yubari, tỉnh Hokkaido. Chúng có hình dáng và kích cỡ tương tự các loại dưa vàng bình thường khi sở hữu ruột màu vàng cam, vỏ lưới khít, thân tròn đều. Điểm đặc biệt là chúng mang hương vị ngọt ngào, có thể tan chảy trong miệng ngay từ miếng cắn đầu tiên, khiến ai thưởng thức một lần đều muốn ăn mãi không thôi.

Được biết, giống dưa này chỉ có thể sinh trưởng ở vùng Yubari và trải qua quy trình trồng trọt rất kĩ càng. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá bán của nó luôn ở mức cao ngất ngưởng.

Ly tráng miệng "xịn" nhất thế giới

Báo Gia đình và Xã hội đăng tải, năm 2007, bếp trưởng của nhà hàng Serendipity 3 (New York, Mỹ) khiến không ít người ngỡ ngàng khi cho ra mắt món tráng miệng làm bằng Chocolate có giá siêu đắt: 25.000 USD (hơn 568 triệu đồng). Chúng có tên gọi là Frozen Haute Chocolate. Đến năm 2017, một ly Frozen Haute Chocolate vẫn được mệnh danh là món tráng miệng đắt nhất hành tinh, theo đánh giá từ Guinness World Records.


Cận cảnh ly Frozen Haute Chocolate. (Ảnh: CNN)

Trung bình một món Frozen Haute Chocolate được làm từ 28 loại cacao đắt đỏ, hiếm có đến từ 14 quốc gia khác nhau trên thế giới; kết hợp với 5 gram vàng loại 24 cara. Sau đó, chúng được trộn lẫn cùng một loại nấm đặc biệt quý hiếm. Không dừng ở đó, chiếc ly đựng món tráng miệng này còn được đính vòng cổ làm bằng kim cương trắng và vàng 18 carat; đến chiếc muỗng cũng được tạo bằng vàng ấn tượng.

Trứng cá muối tẩm Frogspawn

Eva đưa tin, năm 2019, ông chủ của hãng London Fine Foods – Kenneth Benning – đã cho ra đời trang trại trứng cá muối đầu tiên của nước Anh. Thời gian gần đây, anh tiếp tục nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm mới – Caviar XL – món ăn kết hợp giữa trứng cá muối và chiết xuất từ loại ếch czawed Frog đến từ Châu Phi.


Một hộp Trứng cá muối tẩm Frogspawn. (Ảnh: CNN)

Người thành lập London Fine Foods tiết lộ rằng, ếch Clawed Frog sở hữu dược tính thần kì khi có khả năng ngăn ngừa lão hoá và chống ung thư. Thông tin này là nguyên nhân chính khiến món ăn trở thành một trong những sự lựa chọn của giới nhà giàu. Có những lô hàng được đặt hết dù chưa bán ra thị trường. Với tác dụng được quảng cáo là “thần tiên”, mỗi hộp trứng cá muối tẩm Frogspawn được bán với giá 4.125 bảng Anh (hơn 129 triệu đồng).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật