Nghèo tiền mà giàu sĩ diện, chàng trai thuê xe 5,6 tỷ đi đám cưới và chẳng may làm nát xe

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở khu đại đô thị Manchester (Anh). Để đi dự đám cưới bạn theo phong cách sang chảnh nhất, một chàng trai đã quyết định thuê chiếc siêu xe trị giá 198.000 bảng (khoảng 5,6 tỷ đồng).
Nghèo tiền mà giàu sĩ diện, chàng trai thuê xe 5,6 tỷ đi đám cưới và chẳng may làm nát xe
Ảnh minh họa

Đến ngày, chàng trai lái chiếc siêu xe màu trắng, chở thêm một người bạn khác đi dự đám cưới. Trong lúc hai người vi vu trên chiếc siêu xe, người bạn đi cùng đã quay một đoạn video bằng điện thoại, ghi lại cảnh ngồi trên chiếc siêu xe mui trần đón gió rất hoành tráng.

Chẳng ngờ, khi vừa chạy được một đoạn đường ngắn, đến giao lộ 1 - M66 ở Ramsbottom, Greater Manchester, do đường trơn trượt lại đi nhanh, chàng trai bất ngờ mất lái, lao vào vệ đường, đâm đổ nhiều cây cối.

Theo những bức ảnh mà cảnh sát địa phương chia sẻ, chiếc siêu xe bóng bẩy đã bị biến dạng với phần đầu xe bị phá hủy hoàn toàn, mái che thân xe bị ép bởi những cành cây, mui xe bị bẩy lên, các bộ phận bên trong xe cũng bị hỏng nhiều chỗ. Đến cảnh sát cũng phải cảm thán: "Đây thực sự là một tai nạn xe hơi tốn kém".

Đồng thời, họ cũng xác nhận rằng, người lái xe không say rượu. Rất may không có tổn hại về người. Hiện vẫn không rõ chàng trai sẽ phải bồi thường bao nhiêu cho chủ xe, nhưng không thể nghi ngờ, đây thực sự là một màn ăn cưới đắt đỏ bậc nhất thế giới, rất đáng ghi nhớ. Rốt cục, chưa kịp thể hiện sự sang chảnh, chàng trai đã phải ngập mặt trong đống nợ bồi thường.

Siêu xe của chàng trai hoàn toàn tan nát (Ảnh: VietNamNet)

Nhìn lại câu chuyện của anh chàng lái siêu xe, vừa buồn cười vừa chua xót, vừa đáng thương lại vừa đáng giận, giá như không vì cái tính thích chơi trội của mình, chàng ta đã không lâm vào hoàn cảnh bi đát như thế.

Chưa kịp tới đám cưới để bạn bè ‘lác mắt’ thì giờ đây đã phải gánh một đống nợ trên đầu. Đây là bài học rất đau nhưng nhớ đời để cho những kẻ nghèo thích chơi sang biết mà tránh. Thế nhưng, câu chuyện của chàng trai nói trên chỉ là một trong vô vàn những câu chuyện đớn đau khác.

Như ở Việt Nam mình từng có trường hợp của nam ca sĩ Tùng Lâm khoe nhà trăm tỷ, gồm biệt thự hạng sang và bộ sưu tập đồ cổ "khủng". Bên cạnh đó Tùng Lâm còn úp mở về thú chơi khá ngông và "sang chảnh" là nuôi chim công.

Vậy mà đến cuối cùng, anh này bị cư dân mạng bóc phốt, hóa ra toàn bộ tài sản đều là của ông bầu. Khi sự việc vỡ lỡ, Tùng Lâm phải lên tiếng xin lỗi và đính chính, sau đó thì im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài để dư luận dần lắng xuống.

Ca sĩ Tùng Lâm bị bóc phốt khoe của (Ảnh: Zing.vn)

Vậy mới thấy, xã hội chúng ta còn rất nhiều những người như anh chàng thanh niên mượn siêu xe 5.6 tỷ. Tất cả đều là ’chứng tích’ việc thích đua đòi và nó đã ăn sâu vào máu của một bộ phận giới trẻ và cái kết phải trả thường rất đắt, có người mang nợ, có người vào tù, có người chấm dứt sự nghiệp.

Ngẫm lại mà xem, những tỉ phú trên thế giới đều sống giản dị, bởi họ tập trung phát triển cho công việc và khối óc. Chỉ có những kẻ lười biếng đua đòi mới thích chứng tỏ đẳng cấp của mình mà không hiểu một chân lý đơn giản rằng: ‘ hữu xạ tự nhiên hương’ .

Vì thế, thông qua những câu chuyện nói trên, hy vọng chị em phụ nữ nói riêng và các gia đình trẻ nên dạy con cái về cách sống đúng đắn ngay từ đầu và bản thân cũng phải là một người trung thực.

Mình có sao thì cứ sống vậy, đừng như các bà các mẹ ngày xưa, đi đám cưới mượn vàng đeo đầy người, đến khi ra đường bị cướp giật, bị rơi mất thì khóc cả một dòng sông cũng không có tiền đền.

(Hình minh họa: Sohu.com)

Suy cho cùng, lối sống ‘tốt khoe xấu che’ nếu biết chừng mực sẽ rất có ý nghĩa, nhưng phải biết liệu cơm mà gắp mắm, nghèo mà chơi sang thì chẳng bao giờ khá lên nổi. Thay vào đó, nên học cách sống đúng bản chân, biết tiết kiệm và đầu tư cho chất xám, để ’sang’ về nhân cách và tâm hồn!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật