Vừa nhận chức tại quê hương, HLV Calisto lại bày tỏ:“Tôi luôn muốn trở lại Việt Nam mỗi khi có cơ hội”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau nhiều năm rời xa Việt Nam, HLV huyền thoại Henrique Calisto bất ngờ bày tỏ mong muốn được trở lại Việt Nam làm việc dù vừa nhận công việc mới tại Bồ Đào Nha.
Vừa nhận chức tại quê hương, HLV Calisto lại bày tỏ:“Tôi luôn muốn trở lại Việt Nam mỗi khi có cơ hội”
HLV Calisto bày tỏ hy vọng muốn trở lại Việt Nam

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cái tên Henrique Calisto chắc hẳn đã không còn quá xa lạ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người đã dẫn dắt ĐT Việt Nam đến với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử năm 2008.

Sau gần 33 năm lăn lộn với nghề huấn luyện viên, vào năm 2013 HLV Calisto đã quyết định nghỉ hưu. Dù nhận được nhiều lời mời từ Nhật Bản và Trung Quốc nhưng huyền thoại này không thể nhận lời do tình hình dịch Covid. Mới đây, ông đã nhận chức quản lý của một trung tâm thể dục - thể thao tại quê hương Bồ Đào Nha của mình.

Dù vậy, ở tuổi 68, mới đây HLV Calisto bất ngờ chia sẻ luôn muốn quay lại Việt Nam nếu có cơ hội. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ tình yêu của mình với đất nước Việt Nam nói chung và nền bóng đá Việt Nam nói riêng:

"Tôi luôn muốn trở lại Việt Nam mỗi khi có cơ hội. Tôi chịu ảnh hưởng lớn bởi văn hóa Việt Nam. Ai ở Việt Nam thì cũng vậy thôi mà tôi thì ở đó khá lâu, vì có những thành công ở cấp CLB, rồi được mời lên làm HLV đội tuyển quốc nữa nữa.

Vị chiến lược gia này đã giúp Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup vào năm 2008

Ban đầu trước khi tới Việt Nam, tôi chỉ hình dung đây là một đất nước đã phải trải qua nhiều cuộc chiến. Người dân nơi đây đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và phát triển du lịch. Khi thỏa trí tò mò về Việt Nam, tôi bắt đầu yêu nơi này. Nơi đó có nền văn hóa thật khác biệt. Tôi thấy vẻ lộng lẫy của đất nước Đông Nam Á ấy, và cũng thấy những dấu ấn của người Bồ Đào Nha".

Với lời chia sẻ từ HLV Calisto, biết đâu đấy trong tương lai gần, chúng ta sẽ được gặp lại ông với tư cách là HLV dẫn quân thi đấu V.League. Trong quá khứ, trước khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, nhà cầm quân này đã từng cùng CLB Đồng Tâm Long An vô địch V-League tới 2 mùa liên tiếp là 2005, 2006.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật