Chỉ vì 1 dòng tin nhắn mẹ gửi riêng cho cô giáo, bé gái 7 tuổi bị phụ huynh cả lớp đòi đuổi khỏi trường với lý do không tưởng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu chuyện bé gái 7 tuổi bị đuổi khỏi trường học đang nhận về nhiều bình luận tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Chỉ vì 1 dòng tin nhắn mẹ gửi riêng cho cô giáo, bé gái 7 tuổi bị phụ huynh cả lớp đòi đuổi khỏi trường với lý do không tưởng
Các trường học ở Trung Quốc có xu hướng giao nhiều bài tập về nhà (Ảnh minh họa)

Ở Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác, giáo viên có xu hướng giao nhiều bài tập về nhà cho học sinh. Cũng biết học trò cần có bài tập về nhà để ôn lại kiến thức, song đôi khi vì quá nhiều bài tập lại khiến các em áp lực, phải học ngày học đêm.

Câu chuyện này lại một lần nữa gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Mới đây, có 37 phụ huynh trong cùng một lớp học đã đồng loạt yêu cầu bé gái 7 tuổi tên là Niuniu phải chuyển trường. Tất cả chỉ vì một dòng tin nhắn mà mẹ bé Niuniu gửi cho cô giáo.

Chỉ vì 1 dòng tin nhắn của mẹ, cô bé lớp 1 bị đuổi học

Mẹ Niuniu có con gái đang học lớp 1. Chị đang công tác tại một hội nghiên cứu khoa học công cộng. Khác với phần lớn những phụ huynh Trung Quốc khác, chị quan niệm học sinh nên được giảm bớt gánh nặng làm bài tập về nhà.

Chị cho rằng ở tầm tuổi tiểu học, không nhất thiết phải học hành quá nhiều mà cần tham gia các hoạt động ngoại khóa hơn. Niuniu mới học lớp 1 nhưng nhiều đêm liền cô bé học đến 9h đêm vẫn chưa làm xong hết bài cô giao.

Sau đó, mẹ Niuniu đã nhắn tin cho cô giáo và mong giáo viên sẽ giảm bớt số lượng bài tập trong thời gian tới. Song nữ giáo viên lại từ chối vì cho rằng việc giao nhiều bài tập là ý muốn của đa số phụ huynh để cho các em củng cố được kiến thức.

Sau nhiều lần trao đổi, cả mẹ Niuniu lẫn cô giáo đều không có được tiếng nói chung.

Cuối cùng, cô giáo đã gửi toàn bộ đoạn tin nhắn này cho các bậc phụ huynh trong lớp.

Họ liền cô lập gia đình Niuniu. Có đến 37/38 phụ huynh không đồng tình với cách giáo dục của mẹ Niuniu và đã ký tên yêu cầu đuổi thẳng cô bé 7 tuổi ra khỏi lớp. Đáng nói, cô giáo cũng đã ký tên vào bản danh sách này.

Sự việc chỉ bị phát hiện khi duy nhất 1 phụ huynh trong lớp không đồng tình và đem chuyện đó đi kể với mẹ Niuniu. Bà mẹ vô cùng sốc trước cách hành xử của nhóm phụ huynh trên, liền gửi đơn tố cáo cho Phòng GD-ĐT yêu cầu xác minh sự việc. Bà mẹ cũng cho biết cô giáo cũng thường xuyên nhận quà "đút lót" của nhóm 37 phụ huynh trên.

Tổn thương nhất vẫn là đứa trẻ 7 tuổi

Phòng GD-ĐT vào cuộc xác minh và đưa ra kết luận: Kỷ luật cô giáo vì tội cô lập học sinh còn lớp. Còn với bé Niuniu, cô bé cũng không thể ở lại lớp học nên buộc phải chuyển sang một trường khác.

Sau cùng, người chịu tổn thương nhất vẫn là cô bé 7 tuổi khi em phải chuyển trường khi mới chỉ học được vài ngày.

Theo chuyên gia giáo dục, trong sự việc trên thì mẹ Niuniu không hề làm sai. Chị có quyền lên tiếng khi thấy áp lực học tập của con cái. Song chị đã mắc sai lầm trong việc xử lý vấn đề.

Thực tế ngoài đời sống, cha mẹ không đồng tình với quan điểm giáo dục, nhưng không nên vội vàng chê bai những người chạy theo quan điểm đó. Ở đây chính là việc mẹ Niuniu đã tranh cãi gay gắt với cô giáo, yêu cầu điều giáo viên không thể làm (bởi có đến 37/38 phụ huynh khác mong cô giao thật nhiều bài tập về nhà).

Thay vì tác động đến cô giáo, mẹ Niuniu nên nói chuyện trước với các bậc phụ huynh khác trong lớp. Nếu đám đông cùng thay đổi, nhất định sẽ tác động được cách dạy học của giáo viên.

Còn về với giáo viên, cô giáo cũng không hề sai khi giao nhiều bài tập do đây là hiện tượng chung trong xã hội. Nhưng sau đó, cô lại cô lập đứa trẻ chỉ bởi vì có mẹ khác quan điểm giáo dục với người khác - là điều không thể chấp nhận!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật