Bố khoe mình ngày xưa học giỏi lắm, lúc nào cũng nhất lớp, ai ngờ con trai lục được phiếu điểm 29 năm trước

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nghe nói bố ngày xưa học giỏi lắm, toàn đứng nhất lớp...
Bố khoe mình ngày xưa học giỏi lắm, lúc nào cũng nhất lớp, ai ngờ con trai lục được phiếu điểm 29 năm trước
Ảnh: Đức Duy/Cháo hành miễn phí

Ngoài nhân vật "con nhà người ta" được réo gọi mỗi giờ cơm để mong con mình lấy làm tấm gương học tập thì bố mẹ vẫn còn một ví dụ thực tế và gần gũi hơn nữa, đó là... chính mình. Đôi khi bố vẫn hay nói "ngày xưa, bằng tuổi con bố học giỏi lắm", con cái cứ thế nghe răm rắp mà chẳng cần biết có phải là sự thực hay không.

Như mới đây, một Facebooker tên Đức Duy đã đăng tải một bức ảnh phiếu điểm của bố mình khi còn là học sinh lớp 10. Phiếu điểm đã có tuổi đời... 29 năm, từ năm 1992. Nhưng câu chuyện cậu bạn chia sẻ mới khiến nhiều người phải cười lăn.

Theo đó, cậu bạn cho biết, trong lúc dọn tủ sách cho ông nội thì phát hiện bí mật của bố là bảng điểm với các con số 1-2-3-4-5 đi đều, hiếm lắm mới có con điểm loại khá. Sau khi "nắm thóp" được bí mật của bố, anh chàng cảm thán: "Thế mà bố tôi kể ngày xưa học giỏi lắm, lúc nào cũng đứng nhất lớp!"

Không những ông bố này có học lực không mấy tốt lắm mà ngay cả hạnh kiểm cũng chỉ đạt mức trung bình. Ở phần nhận xét, giáo viên chủ nhiệm có viết: "Học yếu, chưa chăm học. Ý thức tổ chức kỷ luật yếu!"

Không biết anh chàng kia đã khoe với bố về sự việc này chưa và tình cảm bố con có còn bền lâu hay không. Với phiếu điểm này, ai cũng dễ nhận ra ngày xưa bố của chủ nhân bài đăng cũng phải là một học sinh khiến thầy cô đau đầu lắm đây.

Ở lứa tuổi 15-16, khi mỗi người đang dần có bước chuyển mình từ trẻ con thành người lớn nên tính cách hiếu động, nghịch phá cũng là điều dễ hiểu. Nhiều người sau khi tốt nghiệp và trưởng thành, nhớ về quãng thời gian đi học mới chợt nhận ra mình đã từng nghịch ngợm đến thế. Nhưng dù sao đó cũng là kỷ niệm đẹp thời học trò, quan trọng là sau khi ra trường, mỗi người đều chín chắn trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cho chính cuộc đời mình.

Tựu trung lại, vị phụ huynh trong câu chuyện cũng chỉ muốn con mình ngoan ngoãn, chăm học nên mới có màn "nói dối" đáng yêu đến thế.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật