David Moyes: “West Ham sẽ làm Ronaldo im tiếng”

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HLV West Ham David Moyes nắn gân Cristiano Ronaldo trước trận tiếp Man Utd ở vòng 5 Ngoại hạng Anh hôm nay 19/9.
David Moyes: “West Ham sẽ làm Ronaldo im tiếng”
Ronaldo vượt qua hậu vệ Newcastle trong một pha tấn công của Man Utd ở trận đấu tại Old Trafford hôm 11/9. Ảnh: Reuters

"Ronaldo là cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy mang lại sự phấn khích lớn cho Ngoại hạng Anh, nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để Ronaldo im tiếng trong trận cầu ngày Chủ nhật", Moyes nói hôm 18/9, trong buổi họp báo trước trận gặp Man Utd.

Ở trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Man Utd gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Newcastle 4-1, với màn ra mắt chói sáng của Cristiano Ronaldo - tiền đạo tân binh ghi cú đúp. Siêu sao người Bồ Đào Nha sau đó ghi thêm một bàn trong trận thua 1-2 trên Young Boys trong trận ra quân ở vòng bảng Champions League. Nhưng Moyes tự tin ràng các học trò của ông sẽ khoá chặt Ronaldo.

Khi được hỏi về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của đối thủ, Moyes trả lời: "Man Utd là đội bóng giàu tham vọng, và luôn hướng tới việc cạnh tranh cho mọi danh hiệu. Đó là bản ngã của CLB này. Họ có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Solskjaer được trao cơ hội để xây dựng đội hình chất lượng, và ông ấy đang làm tốt công việc. Solskjaer giờ có đội hình thừa sức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này".

Moyes hiểu rõ áp lực thành tích ở Man Utd khủng khiếp thế nào. Hè 2013, ông được CLB này trải thảm đỏ mời về làm HLV trưởng, nhờ sự tín nhiệm của huyền thoại đồng hương Scotland Alex Ferguson. Dù khởi đầu tốt, với Siêu Cup Anh, Man Utd nhanh chóng sa sút và bị văng khỏi top 4. Khi mùa giải chưa trôi qua được một nửa, họ tan mộng bảo vệ danh hiệu vô địch. Làn sóng kêu gọi sa thải Moyes dâng cao từ giữa mùa, nhưng chỉ tới lúc chắc chắn văng khỏi top 4, lãnh đạo Man Utd mới sa thải HLV người Scotland. Moyes kết thúc hành trình ngắn ngủi ở Old Trafford trong vòng 10 tháng.

Moyes sau đó lần lượt dẫn dắt Real Sociedad, Sunderland và West Ham trong những giai đoạn ngắn. Nhưng từ cuối 2019, ông trở lại làm HLV trưởng West Ham, và gây ấn tượng mạnh ở nhiệm kỳ hai. Mùa trước, West Ham cán đích ở vị trí thứ sáu, chỉ kém nhóm dự Champions League hai điểm, và giành vé dự Europa League. Thầy trò Moyes khởi đầu ấn tượng mùa này, khi bất bại cả năm trận, gồm ba chiến thắng và hai trận hòa. Họ lần lượt hạ Newcastle 4-2, Leicester 4-1, hòa Crystal Palace 2-2, Southampton 0-0 tại Ngoại hạng Anh, và đánh bại Dynamo 2-0 ở trận mở màn Europa League.

Moyes đang thăng hoa cùng West Ham mùa này. Ảnh: Reuters

"Đó là cơ hội lớn khi tôi được dẫn dắt một trong những CLB hàng đầu thế giới. Tôi chẳng thể đổ lỗi cho ai ngoài bản thân mình cả. Tôi cần phải thắng nhiều trận hơn", Moyes nói về thời gian dẫn dắt Man Utd. "Tại một trong những CLB hàng đầu thế giới, bạn cần phải chiến thắng, và tiếc là tôi đã không làm đủ. Solskjaer đang làm tốt công việc. HLV nào cũng cần thời gian, và nếu nhận được điều đó, họ sẽ xây dựng đội hình đủ mạnh và truyền tải được triết lý của mình tới các cầu thủ".

Solskjaer chịu áp lực phải giúp Man Utd giải cơn khát danh hiệu sau mùa hè mua sắm rầm rộ. "Quỷ Đỏ" lần lượt tuyển mộ Sancho, Varane và Ronaldo với giá hơn 200 triệu USD - số tiền chi lớn thứ hai ở Ngoại hạng Anh chỉ sau ars‌enal hè 2021.

Man Utd khởi đầu Ngoại hạng Anh hứa hẹn với thành tích bất bại, giành mười điểm sau bốn lượt đầu. Họ sẽ lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool nếu đánh bại West Ham hôm nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật