Nhà thờ Bác Trạch tráng lệ đến choáng ngợp qua ống kính một người con của quê hương Thái Bình

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một mùa Noel nữa lại về, người Thái Bình vẫn luôn tự hào về vẻ đẹp và sự nguy nga, tráng lệ của nhà thờ Bác Trạch. Qua ống kính của một nhiếp ảnh gia về kiến trúc, nhà thờ lại càng lộng lẫy hơn.
Nhà thờ Bác Trạch tráng lệ đến choáng ngợp qua ống kính một người con của quê hương Thái Bình
Toàn cảnh Nhà thờ Bác Trạch nhìn từ chính diện

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Thái Bình, nhưng sau khi học xong Đại học, chàng trai Nguyễn Thái Thạch đã lập nghiệp và sinh sống tại Hà Nội.

Những bức ảnh về nhà thờ Bác Trạch đối với nhiếp ảnh gia kiến trúc này không chỉ đơn giản là những bức ảnh nghệ thuật mà chất chứa trong đó còn là tình yêu quê hương của chàng trai xa quê. Đây cũng là nơi lưu giấu những kỷ niệm của những ngày chập chững mới bước chân vào nghề.

Khi nói về những bức ảnh của nhà thờ Bác Trạch, Thái Thạch cho biết: “Mình chụp album này từ khi mới vào nghề, lúc đó còn chập chững, nếu so với những gì ngày nay mình thực hiện thì thời điểm đó được coi là rất non nớt”.

Khiêm tốn với hai từ “non nớt” ấy, nhưng Thái Thạch đã cho mọi người được chiêm ngưỡng một nhà thờ Bác Trạch lung linh, huyền ảo, chỉ nhìn qua ảnh thôi đã bị mê đắm rồi.

Nhà thờ Bác Trạch lung linh nhìn từ một góc máy khác

Là một người con xa quê, lại không phải là người theo Đạo, nhưng cảm xúc lần đầu tới nhà thờ Bác Trạch trong anh vẫn là một sự ngạc nhiên, thích thú và choáng ngợp. 

      

Tân Thánh Đường đẹp đến từng chi tiết

Thái Thạch chia sẻ: “Lần đầu tới nhà thờ Bác Trạch, đối với mình là một sự ngạc nhiên thích thú và không ít phần choáng ngợp, vì không nghĩ rằng ở Việt Nam lại có một công trình kiến trúc đẹp và cầu kì đến vậy, có cảm giác giống như một nhà thờ kinh điển nào đó ở châu Âu.

Kiến trúc nhà thờ đồ sộ, nguy nga 

Vẻ đẹp của nhà thờ quả thực khiến lòng người mê mẩn. Và đối với một kiến trúc sư đam mê nhiếp ảnh thì sự mê mẩn ấy đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tân Thánh Đường 

Thái Thạch cũng vui mừng nói: “Là một cử nhân chuyên ngành kiến trúc, không khó Thạch nhận ra hình thức kiến trúc Gothic kinh điển kết hợp với thức kiến trúc Hy Lạp ở 2 bên hông của công trình, kết hợp với các họa tiết trang trí cầu kì và sắc sảo.

    

Nhà thờ Bác Trạch mang dấu ấn của một tòa vương cung thánh đường đích thực

Vào bên trong nhà thờ còn ngạc nhiên hơn với những cột được sơn dát ánh vàng và những bức tranh tường.

Đặc biệt khi nhìn lên mái vòm với những bức tranh được vẽ công phu và chi tiết trang trí cầu kì, cảm giác như đang chiêm ngưỡng một tòa vương cung thánh đường đích thực”.

Kiến trúc Gothic với nhiều vòm cung và tháp nhọn

Tháp chuông đẹp tuyệt vời

Đồng hồ trước cửa Nhà thờ được thiết kế tinh xảo

Mái vòm tráng lệ bên trong Nhà thờ

      

Các bức tượng phù điêu và tranh vẽ bên trong nhà thờ lung linh

Đường nét hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ

Bên trong Thánh đường rộng lớn

Những góc chụp khiến lòng người mê mẩn

(Nguồn ảnh: NVCC)

Những bức ảnh không chỉ thể hiện tài năng của người nghệ sỹ mà trong anh còn nặng tình yêu đối với quê hương Thái Bình.

"Thật lòng mà nói mình luôn yêu và luôn tự hào về quê hương, trước cũng như sau khi có sự xuất hiện của nhà thờ Bác Trạch.

Nhưng chắc chắn rằng kể từ khi công trình này được xây dựng nên, mình có thêm một điều để tự hào và để giới thiệu với bạn bè của mình. Ngoài ra tổ hợp nhà thờ chính tòa Thái Bình hay ngôi chùa Keo 400 năm tuổi là những công trình điển hình khác khi giới thiệu về Thái Bình".

Là một người không theo Đạo, nhưng trong anh hình ảnh nhà thờ Bác Trạch luôn để lại ấn tượng sâu sắc và sẽ có dịp trở lại. 

"Hiện tại mình đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội vì vậy không dễ để thường xuyên tới đây. Mặc dù vậy, mình vẫn luôn muốn ghé thăm lại, bất cứ khi nào có dịp", Thái Thạch vui mừng cho biết.

Bằng sự hiểu biết của một kiến trúc sư và bằng tình yêu quê hương vô bờ bến, những bức ảnh về Nhà thờ Bác Trạch càng trở nên đẹp hơn và lộng lẫy hơn.

Giáng sinh sắp tới, vẻ đẹp của nhà thờ Bác Trạch sẽ thu hút rất du khách trong và ngoài địa phương tập trung về đây, để thưởng thức vẻ đẹp đồ sộ, nguy nga và tráng lệ ngỡ như trời Tây giữa lòng Thái Bình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật