Tốt nghiệp Đại học, con trai chạy tới xe rác quỳ gối cảm ơn cha: Mong cha không còn mặc cảm

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xã hội muôn màu, cuộc sống muôn vẻ, bên cạnh những câu chuyện ‘bất hiếu’ đẫm nước mắt thì vẫn còn đó những hoàn cảnh đầy xúc động. Ví như hình ảnh cậu con trai quỳ gối cảm ơn cha trước xe rác, đã khiến bao người phải rơi nước mắt.
Tốt nghiệp Đại học, con trai chạy tới xe rác quỳ gối cảm ơn cha: Mong cha không còn mặc cảm
Ảnh minh họa

Kalangnalong là tân cử nhân mới tốt nghiệp trường Đại học Chulalongkorn danh tiếng của Thái Lan. Cha của Kalangnalong là một người lái xe chở rác. Lúc còn nhỏ, Kalangnalong không muốn đến gần cha mình vì công việc ‘thấp kém’ của ông.

“Cha tôi không có một công việc yêu thích nào. Ông là một người lái xe chở rác. Khi tôi còn nhỏ, tôi thường mặc cảm và xấu hổ về công việc của cha tôi. Nhiều lần tôi cảm thấy mất mặt và ghen tị với những ông bố bảnh bao của những bạn bè khác”, cậu con trai quỳ gối cảm ơn cha tâm sự.

Thế nhưng càng lớn, Klanarong lại càng khâm phục người cha mới học hết lớp 4 của mình. Ông luôn dành tất cả những gì tốt đẹp cho con trai. Bởi vì đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh nên ông mong muốn bù đắp cho cậu con trai, cố gắng lo cho cậu được học hành tử tế, đường hoàng.

Ông rất chăm chỉ, không bao giờ từ chối một công việc nặng nhọc nào và thường xin được làm tăng ca để có thêm tiền cho con. Mặc dù nhà nghèo nhưng ông không bao giờ để Kanangnalong thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa, cũng không cho con bươn chải mà chỉ muốn cậu dành thời gian chuyên tâm học hành.

Hình ảnh xúc động của người con trai (Ảnh: Báo )

Từng mơ ước trở thành một người lính nhưng Kanangnalong đã không vượt qua được kỳ thi và để vuột mất cơ hội. Khi ấy, cậu rất chán nản và thất vọng, suốt ngày giam mình trong phòng, không chịu nói chuyện với ai.

Lúc này, cha là người luôn ở bên cạnh, động viên cậu vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Một lần, Kanangnalong tình cờ đã thấy cha đang thầm khóc trong phòng một mình. Cậu hiểu rằng, tâm nguyện lớn nhất của đời cha là thấy cậu đỗ đại học. Thế nhưng, ông không muốn tạo cho cậu một áp lực nào cả nên đã âm thầm chịu đựng nỗi buồn một mình.

Khi ấy, Klanarong như ‘bừng tỉnh’, cậy tự nhủ phải không ngừng phấn đấu và chàng trai đã thi đỗ vào trường Đại học danh tiếng hàng đầu Thái Lan. Sau đó, người cha già lại càng cố gắng hơn nữa để kiếm đủ tiền nuôi con suốt 4 năm Đại học.

Vào ngày lễ tốt nghiệp, Klanarong đã mặc nguyên bộ đồ cử nhân chạy đến trước chiếc xe chở rác của cha và quỳ xuống bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của ông.

“Cảm ơn vì cha đã trở thành cha của con. Cảm ơn cha đã luôn bên con, đã cùng khóc, cùng cười, cùng vượt qua mọi khó khăn với con. Cuối cùng thì đứa con trai của người chở rác cũng hoàn thành mơ ước của cha. Cha đừng mặc cảm về bản thân. Cha là người cha tuyệt vời nhất! Con tự hào về cha!”, cử nhân đại học quỳ gối cảm ơn cha chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình minh họa (Ảnh: Sohu.com)

Người xưa thường dạy cháu con “Nhận ơn một giọt, báo ơn một dòng”, nhưng đứng trước công cha nghĩa mẹ, chúng ta có dùng cả đời cũng không bao giờ trả hết công sinh công dưỡng, trả hết những giọt mồ hôi, nước mắt, và thậm chí là ‘máu’ của đấng sinh thành.

Có lẽ, hình ảnh cậu con trai quỳ gối trước xe rác để cảm ơn cha sẽ khiến nhiều người phải day dứt và trăn trở. Lúc ấy, ta lại tự hỏi ngoài kia có bao người dám thổ lộ, dám hét lên rằng con cảm ơn mẹ cha nhiều lắm. Hay họ cứ cất giữ mãi trong tim, để đến lúc muộn màng lại quay sang tiếc nuối?

Vốn dĩ, yêu thương đừng giữ trong long mà nên hành động cụ thể. Chỉ một lời cảm ơn, một cái ôm chân thành, cũng đủ để đấng sinh thành vỡ òa hạnh phúc. Nên nhớ, đời người ngắn dài tùy số phận, nhưng khoảnh khắc được ở bên mẹ cha, nhất định phải trân trọng từng phút giây.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật