Vợ bị trầm cảm sau sinh, chồng đòi ly hôn: “Tôi nuôi con, cô cấp dưỡng”

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong thời điểm người vợ đang bị trầm cảm sau sinh thì người chồng nhân cơ hội này đã kiên quyết đòi ly hôn.
Vợ bị trầm cảm sau sinh, chồng đòi ly hôn: “Tôi nuôi con, cô cấp dưỡng”
Ảnh minh họa

Bước ngoặt của cuộc sống vợ chồng là thời điểm sau khi sinh con, có thể thay đổi từ tốt thành xấu, hoặc từ xấu thành tốt. Thực tế cho thấy, những thay đổi trong cuộc sống của vợ chồng không phải tất cả đều do con cái mà chính là thái độ đối với nhau giữa vợ và chồng sau khi sinh con. Mới đây câu chuyện người chồng ở Hà Nam đòi ly hôn nhưng không được tòa án chấp nhận vì thời điểm này người vợ đang bị trầm cảm sau sinh đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc,

Được biết lý do ly hôn của người chồng đó là cả 2 không còn tình cảm dành cho nhau nữa, anh ấy rất mệt mỏi vì mỗi khi đi làm về đều không nhận được lời quan tâm, chăm sóc từ phía vợ mình. Đồng thời người chồng mong muốn sau ly hôn sẽ được nuôi con gái với điều kiện vợ phải cấp dưỡng hàng tháng cho con là 3 triệu đồng.

Tuy nhiên tòa án đã hủy đơn ly hôn của người chồng với lý do người vợ sau sinh con gái bị trầm cảm sau sinh, trong lúc người vợ tinh thần đang không sáng suốt thì người chồng đòi ly hôn nên không được tòa án chấp nhận.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng tức giận vì tình nghĩa vợ chồng không lẽ lại có thể bạc bẽo đến thế sao, trong khi tinh thần người vợ đang không ổn định, tại sao người chồng không ở bên để cùng vợ vượt qua khó khăn mà lại chọn cách rời đi.

Nhưng cũng có cư dân mạng ở góc độ thực tế hơn lại cho rằng người chồng ly hôn thì không nên đòi hỏi tiền cấp dưỡng nuôi con vì sợ rằng người vợ sẽ không thể trang trải được cuộc sống trong thời điểm khó khăn này.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn hình: sohu

Theo các nhà nghiên cứu tại Mỹ cho biết, tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống, người phụ nữ sau sinh con đều có khả năng mắc các triệu chứng trầm cảm. Theo thống kê, khoảng 10 -20% phụ nữ sau khi sinh mắc phải chứng trầm cảm sau sinh. Mấu chốt của vấn đề là liệu các bà mẹ này có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ những người thân xung quanh và học cách tự điều chỉnh hay không.

Có rất nhiều lý do dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh như những thay đổi nội tiết tố, di truyền, bệnh lý, thiếu ngủ, tình trạng tài chính gia đình không tốt… tất cả đều có thể là một trong những yếu tố dẫn đến trầm cảm. Vì vậy nếu một ngày nào đó các bà mẹ sau sinh bỗng nhiên thấy chán nản với cuộc sống, thường xuyên mất bình tĩnh, hay trách mình không phải là một người mẹ tốt, mặc cảm, chán ăn, mất ngủ… thì tốt nhất những nên tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời, kể cả gặp chuyên gia tâm lý.

Bên cạnh đó đừng quên điều chỉnh trạng thái cuộc sống của chính mình một cách độc lập bằng các cách như:

Nghỉ ngơi: Nếu mẹ cảm thấy mình không có ích, hoặc bắt đầu ghét người khác, đó là bằng chứng cho thấy c‌ơ th‌ể đang kiệt sức, lúc này hãy nghỉ ngơi ngay lập tức.

Dành thời gian cho bản thân: Bên cạnh sự bận rộn chăm sóc con cái, hãy nhờ chồng giúp đỡ và quan tâm đến bản thân hơn, đây là cách giúp mẹ vượt qua được những áp lực sau sinh con.

Hãy chủ động tự giúp mình vượt qua: Việc nhận biết mình đang không ổn cực kỳ quan trọng, điều này sẽ giúp các mẹ kiểm soát cuộc sống của mình.

Mong rằng các bà mẹ đừng quên rằng chỉ khi mình biết chăm sóc và yêu thương bản thân thì mới có thể mang đến cho những người thân yêu sự quan tâm và năng lượng vui vẻ nhất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật