Con đường trở thành nhà vô địch của cô bé 9 tuổi người Bắc Giang

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù chỉ mới 9 tuổi nhưng Vân Anh đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để trở thành người đoạt giải vô địch giải cầu lông đôi Nam-Nữ của Bắc Giang.
Con đường trở thành nhà vô địch của cô bé 9 tuổi người Bắc Giang
Cùng với Ngô Thị Vân Anh là em Nguyễn Thành Đạt, hai em đã đoạt giải vô địch giải cầu lông đôi Nam-Nữ của Bắc Giang năm vừa qua.

Ngô Thị Vân Anh là cái tên được xướng lên sau trận chung kết thi đấu Cầu lông toàn tỉnh tổ chức tại Bắc Giang ngày 26 tháng 07 vừa qua. Đây là một cô bé dáng người nhỏ nhắn, hoạt bát sinh năm 2012 tại thôn Ao Luông, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang mang đến cho nhiều người xem những cảm xúc bất ngờ và hạnh phúc khi tận mắt chứng kiến trận đấu.

Vinh dự đạt giải Nhất tỉnh đôi Nam - Nữ cùng với Ngô Thị Vân Anh là nam sinh Nguyễn Thành Đạt, sinh năm 2012, hiện theo học tại trường tiểu học thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. Đôi bạn nhỏ đã xuất sắc mang về thành tích cao nhất cho huyện nhà.

Khác với tưởng tượng của nhiều người, Vân Anh sinh ra trong gia đình có ba anh chị em, bố làm xây dựng vất vả, người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không thể ngăn cản Vân Anh bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ.

Thời gian đầu, Ngô Thị Vân Anh được chính giáo viên chủ nhiệm của mình tại trường tiểu học Tân Thanh phát hiện tài năng. Từ đó, em được tạo điều kiện và bắt đầu tham gia tập luyện thể thao chuyên nghiệp từ khi 6 tuổi. Sau  một thời gian ngắn tập luyện, Vân Anh thể hiện sự vượt trội trong bộ môn cầu lông.

Trong suốt nhiều năm, ngoài giờ học, Vân Anh luôn tham gia tập luyện tại trường, cố gắng thể hiện bản thân tốt nhất, tốt hơn ngày hôm qua là mục tiêu mà em hướng đến.

Chia sẻ với chúng tôi, em hồn nhiên chia sẻ, những ngày đầu bỡ ngỡ là khoảng thời gian khó khăn nhất với em. Lần đầu tập vợt, lần đầu thi ghép đôi, lần đầu vấp ngã, lần đầu thực hiện một động tác đến cả trăm lần...

Thế nhưng, chưa khi nào bạn bè, người thân và những người xung quanh thấy em chùn bước, dù tập luyện mệt mỏi nhưng không một lần bỏ cuộc.

Trong suốt nhiều năm, ngoài giờ học, Vân Anh luôn tham gia tập luyện tại trường, cố gắng thể hiện bản thân tốt nhất, tốt hơn ngày hôm qua là mục tiêu mà em hướng đến.  Chứng kiến y chí kiên định của cô bé nhỏ nhắn ấy đã khiến giáo viên của em không khỏi ngỡ ngàng, thán phục.

Nhận thấy niềm đam mê với các bộ môn thể thao và biết được mong ước của em, Vân Anh được nhà trường tạo điều kiện luyện tập, tham gia giải đấu và bộ môn em yêu thích.

Không chỉ giỏi và có thành tích tốt trong bộ môn Cầu lông, trước đó, nhiều thí sinh tham gia ấn tượng với Vân Anh khi em đạt giải Ba môn Bơi lội toàn huyện Lạng Giang.

Dù dành nhiều thời gian tập luyện thể thao, Vân Anh vẫn tập trung học tập các môn văn hóa, đạt thành tích học sinh giỏi xuất sắc và luôn là tấm gương cho bạn bè, niềm tự hào cho gia đình.

Cuộc thi đấu diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, toàn tỉnh Bắc Giang chuyển mình chống dịch, việc tập luyện của Vân Anh gặp nhiều khó khăn. Vừa học trực tuyến vừa tranh thủ tập luyện, em gặp nhiều khó khăn khi không có thầy cô ở bên trực tiếp chỉ dẫn.

Sau quá trình gian nan, cuối cùng em cũng nhận về trái ngọt cho mình. Tại giải cầu lông dành cho lứa tuổi thiếu nhi, Vân Anh cùng Nguyễn Thành Đạt (bạn thi đấu) đã xuất sắc giành được Giải nhất đôi Nam - Nữ bộ môn Cầu lông tỉnh Bắc Giang. Đây là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao với gia đình hai em và Nhà trường.

Khi được hỏi về ước mơ của bản thân, Vân Anh chia sẻ, ước mơ của em là trở thành Cầu thủ chuyên nghiệp, thi đấu cùng bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Có lẽ vì có ước mơ vậy mà sau khi đoạt giải cao nhất dành cho lứa tuổi của mình, cô bé Ngô Thị Vân Anh vẫn không ngừng dành thời gian bên gia đình và tiếp tục luyện tập mong muốn nâng cao năng lực bản thân, chuẩn bị cho các cuộc thi sắp tới.

Mong rằng với nỗ lực, cố gắng của bản thân, em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, mang vinh dự về cho quê hương và hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật