Những công dân Nghệ An đầu tiên được đón về quê tránh dịch

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều muộn 3/8, 217 công dân Nghệ An đầu tiên từ các tỉnh phía Nam đã được hồi hương trở về quê nhà trên chuyến bay miễn phí được địa phương tài trợ.
Những công dân Nghệ An đầu tiên được đón về quê tránh dịch
18h05 phút, máy bay hạ cánh tại Sân bay Vinh

Động thái nhằm chia lửa khó khăn cùng các tỉnh thành phía Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chăm lo sức khỏe cho người lao động địa phương. 

Xem Video: 5.000 chuyến xe Phương Trang đưa người từ TP HCM về quê tránh dịch

//

Chuyến đầu tiên này, tỉnh Nghệ An ưu tiên đón về 96 trẻ em; 31 phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; 28 người cao tuổi, khuyết tật; 6 người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; 67 người đi cùng trẻ em, người già, người bệnh tật.

Toàn bộ khu vực máy bay, hành lý của người dân đều được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Sau khi về đến quê nhà, số công dân này sẽ được cách ly tập trung tại một khách sạn tại Thị xã Cửa Lò. Tất cả chi phí từ tiền vé máy bay, xét nghiệm, ăn ở trong thời gian cách ly sẽ được tỉnh Nghệ An hỗ trợ trọn gói.

Đợt đầu tiên, tỉnh Nghệ An ưu tiên đón trước phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ

Tỉnh Nghệ An hiện đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép khai thác đường bay thương mại Vinh - TP.HCM để đón công dân Nghệ An tại các tỉnh thành phía Nam có điều kiện có thể thuận lợi trở về quê nhà.

Tất cả công dân sẽ được đưa lên xe trung chuyển về cách ly tại một khách sạn tại Thị xã Cửa Lò

Hiện số lượng công dân Nghệ An ở các tỉnh thành phía Nam đăng ký về quê là rất lớn với hơn 18.500 người, trong đó TP.HCM là 7.871 người; Bình Dương 6.982 người; Đồng Nai 2.058 người; các tỉnh khác 1.649 người. 

Chi phí vận chuyển, xét nghiệm, cách ly tập trung sẽ được tỉnh Nghệ An hỗ trợ

Theo kế hoạch ngày hôm nay 4/8, chuyến bay thứ hai sẽ đưa 230 công dân của huyện Nghi Lộc từ các tỉnh thành phía Nam trở về địa phương. Được biết, toàn bộ chi phí do một số doanh nghiệp tài trợ. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật