Nghệ An: Chuyến bay đầu tiên chở 231 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê an toàn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chuyến bay chở hơn 230 công dân Nghệ An về từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh đáp xuống sân bay Vinh an toàn, đúng kế hoạch.
Nghệ An: Chuyến bay đầu tiên chở 231 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê an toàn
Ảnh minh họa

Chiều 3/8, chuyến bay Vietnam Airlines có số hiệu VN9262 chính thức xuất phát từ TP Hồ Chí Minh lúc 16h chở công dân Nghệ An hồi hương. Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trực tiếp có mặt tại sân bay Vinh cùng các đơn vị liên quan để kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp đón công dân.

231 công dân đợt này thuộc diện ưu tiên nhóm 1, bao gồm: trẻ em 96 người; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ 31 người; người cao tuổi, người khuyết tật 28 người; người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày 6 người; người đi cùng trẻ em, người đi cùng người già, người bệnh tật là 67 người.

Ngay khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế, lực lượng của sân bay Vinh đã tiến hành căng dây để chỉ dẫn hướng đi của hành khách, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực hành khách xuống máy bay.

Những công dân này khi về đến Nghệ An sẽ được cách ly tại Khách sạn Amy (TX. Cửa Lò). Qua rà soát, đối với công dân ưu tiên đón đợt 1 đến ngày 29/7 có 1.024 người.

Thời gian tới, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ bố trí 6 chuyến bay tiếp để đưa gần 1000 công dân trở về quê trong đầu tháng 8/2021.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật