Quảng Bình phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong số người đi xe máy từ TP.HCM

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phó Giám đốc Công an Quảng Bình cho biết, sau khi xét nghiệm nhanh, tỉnh đã phát hiện 2 ca dương tính trong số những người dân đi xe máy từ TP.HCM về.
Quảng Bình phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong số người đi xe máy từ TP.HCM
Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an Quảng Bình

Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an Quảng Bình cho biết, ngay sau khi có Công điện của Thủ tướng, tỉnh tổ chức một cuộc họp giao nhiệm vụ cho các sở ngành liên quan, trong đó Công an tỉnh làm chốt trưởng tại các chốt kiểm soát.

Phát hiện 2 ca F0 

Theo đại tá Trần Quang Hiếu, trước thời điểm có công điện của Thủ tướng, người dân về quê bằng xe máy tự phát rất nhiều. Riêng trong ngày 31/7 có 2.200 người đi xe máy ngang qua Quảng Bình, trong đó có trên 200 người Quảng Bình đã được đưa đi cách ly.

Sau khi có công điện của Thủ tướng, Công an tỉnh tăng thêm lực lượng, Sở GTVT chuẩn bị xe khách và xe tải để chở người dân và xe máy trung chuyển đến Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc Công an Quảng Bình cho hay,  vẫn áp dụng phương án đón và dẫn đường người dân đi xe máy về đến các tỉnh giáp ranh như trước đó đã thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh nguy cơ lây nhiễm khi đi chung xe. Ông cũng thông tin thêm, một số trường hợp xe máy hỏng hoặc người dân không đủ sức khỏe đi xe máy như phụ nữ, trẻ em thì họ đồng ý đi ô tô.

Ông Hiếu thông tin thêm, trong 2 ngày triển khai, số lượng người đi xe máy giảm so với trước khá nhiều. Như hôm nay có khoảng 300 - 400 người là những người xuất phát từ TP.HCM trước khi có Công điện của Thủ tướng còn sót lại. Trong đó có 25 xe Quảng Bình với 55 người đã đưa đi cách ly tập trung.

Phó Giám đốc Công an Quảng Bình cũng cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh qua những người về từ vùng dịch trở về quê là rất cao. Mấy ngày vừa qua, sau khi xét nghiệm nhanh, Quảng Bình đã phát hiện 2 ca dương tính trong số người dân đi xe máy từ TP.HCM về đến tỉnh. 

Dùng xe chuyên dụng vận chuyển xe máy hư hỏng của người dân từ TP.HCM về quê đi qua Quảng Bình. Ảnh: QB

Hiện tỉnh đang tiến hành rà soát các trường hợp người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê mà chưa khai báo y tế để yêu cầu họ khai báo y tế, theo dõi tình hình. 

"Chủ trương của tỉnh là "không đóng cửa" với người dân trở về quê. Tỉnh vẫn sẽ đón và giúp đỡ tận tình người dân trở về nhưng sẽ kiểm soát chặt, đưa đi cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe để có phương án phòng chống dịch kịp thời, tránh lây lan ra ngoài cộng đồng", đại tá Trần Quang Hiếu nhấn mạnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật