Ảnh em bé đợi mẹ làm việc trưa nắng: Tuổi thơ ai cũng từng ngóng mẹ về

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chẳng ngại trời nắng gay gắt, bé gái vẫn kiên nhẫn ngồi đợi mẹ mà không tỏ ra chút khó chịu hay lo lắng nào khiến nhiều người cảm động.
Ảnh em bé đợi mẹ làm việc trưa nắng: Tuổi thơ ai cũng từng ngóng mẹ về
Bất kỳ đứa trẻ nào cũng muốn được ở bên cha mẹ của mình. (Ảnh minh họa: FB Đ.L.O)  

Chắc chắn trong tuổi thơ của mỗi người đều sẽ có những lúc ngồi đợi cha mẹ đi làm về. Khoảnh khắc được nhìn thấy cha mẹ trở về là điều vui sướng nhất của mỗi người.

Mới đây, hình ảnh một em bé ngồi đợi mẹ làm việc dưới cái nắng oi ả đã gây chú ý cho cộng đồng mạng. Chỉ một bức ảnh đã đủ để khiến cho nhiều người cảm động và nhớ đến tuổi thơ của chính mình.

Hình ảnh em bé đợi mẹ dưới nắng oi ả

Được biết, bức ảnh được ghi lại vào một buổi trưa trời nắng oi ả của Sài Gòn. Mẹ của em là công nhân cây xanh đang làm nhiệm vụ dọn cây tại một bệnh viện. Dưới tiết trời gay gắt, mẹ em vẫn cố gắng làm thật nhanh để được về cùng con, dù mồ hôi ướt ròng trên lưng còn mặt thì đỏ ửng.

Đợi mẹ, cô bé say sưa xem hoạt hình trên điện thoại. Dù phải ngồi ngoài sân, trên một chiếc nón và không hề có quạt, cô bé vẫn không tỏ ra chút khó chịu nào mà ngược lại vô cùng thoải mái.


Hình ảnh em bé ngồi đợi mẹ. (Ảnh: Báo Đất việt)

Cộng đồng mạng: "Chỉ cần được ở bên mẹ, đợi bao lâu con cũng chịu"

Sự kiên nhẫn chờ đợi của cô bé và sự tần tảo của người mẹ đã khiến không ít người xúc động. Bởi lẽ, không phải đứa trẻ nào cũng hiểu chuyện giống như cô bé. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bình luận chia sẻ những kỉ niệm đi làm cùng cha mẹ của mình.

"Tuổi thơ của những người nhà quê như mình là những ngày theo bố mẹ đi làm đồng. Vất vả nhưng vui. Chỉ ước được trở về tuổi thơ thôi."
"Vì mẹ là cả tất cả đối với con, không biết cực khổ như thế nào, không cần biết đang làm gì, chỉ cần được đi theo mẹ thôi."
"Giờ không còn có thể quay về bên cạnh mẹ nữa. Nhớ mẹ, nhớ cả cảm giác vui sướng khi thấy mẹ xong việc".
"Ngày trước cứ chờ mẹ xong là được mẹ thưởng cho ăn kem hoặc mua kẹo mút. Thế nên vui lắm, vui vì có mẹ".


Những bình luận từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chàng trai chở mẹ đi nhặt ve chai khắp Sài Gòn để tiện chăm sóc

Những đứa con dù lớn vẫn đều mong muốn có thể ở bên, chăm sóc mẹ cha. Câu chuyện cảm động này là về anh Phạm Duy Hưng và mẹ. Anh là người Ninh Bình, ngày còn trẻ khi vừa đủ tuổi đi làm, anh xin bố Nam tiến để lập nghiệp. Tại đây, anh đã gặp không ít khó khăn nhưng vẫn không ngừng ý chí quyết tâm thay đổi cuộc sống. 

Sau này, khi bố anh mất, anh quyết định đưa cả mẹ vào Sài Gòn để tiện bề chăm sóc. Ban ngày, anh Hưng đi làm công việc chính ở một công ty thực phẩm, đến tối, anh vẫn không nghỉ ngơi mà đi nhặt phế liệu để kiếm thêm thu nhập.

Do lo lắng, không muốn để mẹ ở nhà nên mỗi ngày, anh chàng đều đặt mẹ trên xe ba gác chở phế liệu của mình rồi đưa mẹ đi cùng. Cứ thế, hai mẹ con anh đã rong ruổi khắp phố phường Sài Gòn để mưu sinh. Anh nói: "Mẹ ở nhà thì sợ đi lạc, tính mẹ hay quên, con đi làm mà cứ tìm, lạc mấy lần người ta đưa về được". 


Anh Hưng cùng mẹ đi chở phế liệu. (Ảnh: YAN)

Mỗi người đều có một cách yêu thương cha mẹ riêng, nhưng tất cả tình cảm đó đều rất đẹp và đều đáng trân trọng. Có thể không có được một cuộc sống đủ đầy, dư dả như bao người, thế nhưng, những đứa con luôn được lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật