Về quê tránh dịch quá thèm trà sữa Sài Gòn, cô gái thử làm ai ngờ bén duyên bán luôn cho cả làng: Nghề chọn người là có thật

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhìn tô topping trà sữa đầy ắp, đủ màu sắc mà mê quá chừng.
Về quê tránh dịch quá thèm trà sữa Sài Gòn, cô gái thử làm ai ngờ bén duyên bán luôn cho cả làng: Nghề chọn người là có thật
Chân dung Yến Phương

Trước khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều người đã “kịp” rời Sài Gòn về quê để tránh dịch. Vì thế mà trong các hội nhóm đợt này đang có nhiều câu chuyện người trẻ nghỉ dịch về quê thu hút đông đảo sự chú ý. Câu chuyện của Yến Phương là ví dụ điển hình.

Rời Sài Gòn về quê Cà Mau từ cuối tháng 5, như bao người trẻ khác, Yến Phương đau đáu… hương vị trà sữa da diết. Tuy nhiên vì ở quê nhà không tìm được hàng trà sữa có vị ưng ý, cô nàng bèn quyết định tự làm ở nhà.

Trong những mẻ trà sữa đầu tiên, Yến Phương nấu khá nhiều, mà làm không hề đơn giản, nhất là các loại topping nấu rất kỳ công.

Thấy vậy mẹ mới ngỏ lời mách Phương bán trà sữa để hồi vốn. Cô nàng bèn đăng bán online trên Facebook, nào ngờ rất được đón nhận.

Sau một thời gian, Yến Phương đã trở thành “mối” trà sữa cho cả làng xã. Cô nàng đều đặn nấu 1 tuần/lần mẻ lớn và giao cho khách đã đặt sẵn, nổ đơn “ầm ầm”. Tuy nhiên Phương chia sẻ tần suất chỉ nấu 1 lần/tuần là bởi làm rất tốn công, để đủ hết các topping bán đều phải làm trước từ 2 - 3 ngày.

Sương sương mỗi mẻ trà sữa cần 6 loại topping

Trân châu có thể làm trước rồi bỏ ngăn đông, tới ngày bán thì đem ra luộc. Khoai dẻo, thạch rau câu nhân phô mai cũng làm trước 1 ngày

Loại nào Phương cũng tự làm cẩn thận, sạch sẽ

Ly trà sữa đầy ắp của cô nàng

Vì ở làng xã quy mô không quá xa, chính cô nàng cũng đi ship cho khách, mỗi lần chỉ cần đi 1 vòng là đủ giao cho tất cả. Cô nàng chia sẻ ban đầu chỉ làm vì thèm, không ngờ lại bén duyên thêm nghề bán trà sữa. Dù vậy cô cũng chỉ định làm trong đợt dịch cho khuây khoả, mỗi ly từ 15k - 20k bán cho làng xóm để bù lỗ chứ không lấy lãi nhiều.

Bài đăng của Yến Phương thu hút hơn 23k react và hơn 3,3k bình luận, hầu hết đều nể nang sự cần mẫn, khéo léo của cô nàng. Đúng là nghề chọn người là có thật!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật