“Thần đồng tiên tri Ấn Độ” gây sốc bằng tuyên bố phản khoa học: “Vaccine Covid kích nổ nghiệp chướng của nhân loại”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuyên bố của Abhigya Anand đã vấp phải nhiều sự chỉ trích. Một nhà thiên văn học nói các dự đoán đúng của Anand chỉ là “ăn may“.
“Thần đồng tiên tri Ấn Độ” gây sốc bằng tuyên bố phản khoa học: “Vaccine Covid kích nổ nghiệp chướng của nhân loại”
Abhigya Anand, người được mệnh danh là “thần đồng tiên tri Ấn Độ“ đã đưa ra nhiều dự đoán về Covid-19.

Abhigya Anand, một cậu bé được mệnh danh là "Thần đồng tiên tri Ấn Độ", cho đến nay đã 5 lần dự đoán đúng diễn biến của đại dịch Covid-19 và các thảm họa thiên nhiên toàn cầu.

Tuy nhiên, những lời tuyên bố của Anand về vaccine dường như đang đi ngược lại nỗ lực của các nhà khoa học và chuyên gia y tế trên toàn thế giới. Gần đây, khi thế giới toàn trông chờ những liều vaccine chống Covid-19 được cung cấp tới các quốc gia trên thế giới, Anand tuyên bố thẳng thừng rằng: "Vaccine sẽ không giải quyết vấn đề. Ngược lại, nó sẽ tạo ra thêm nhiều vấn đề và liên tục kích nổ nghiệp chướng của nhân loại".

Thần đồng tiên tri Ấn Độ

Trước đó, trong các đoạn video trên Facebook từ tháng 8 và tháng 9/2019, Anand đã dự đoán rằng một loại virus sẽ được sản xuất bởi "những tầng lớp tinh hoa ma quỷ" và "bệnh nhân số 0 sẽ xuất hiện".

Giải thích về vaccine, Anand nói: "Tôi nghĩ vaccine sẽ gây ra thêm vấn đề. Với tôi, vaccine là vấn đề mới, không phải giải pháp". Anand cho rằng nguyên liệu chính xác của vaccine không được công bố rõ ràng, gia súc và nhiều loại động vật khác đã bị tổn thương hoặc làm hại trong quá trình sản xuất. Theo đạo mà Anand đang theo, việc này sẽ "kích nổ nghiệp chướng" và Covid-19 sẽ không biến mất do con người "đã khiến nó tệ hơn bằng vaccine và các phương pháp phi tự nhiên".

Abhigya Anand đưa ra tuyên bố phản khoa học về vaccine COVID-19.

Tuyên bố của Anand đã vấp phải vô số chỉ trích của người bình luận. Một số nói rằng nhiều lời tiên đoán của Anand hồi tháng 2 đều sai. Một số khác chỉ ra rằng lời tiên tri của Anand chỉ đơn thuần là "những viên đạn rỗng vỏ", dựa trên chiêm tinh học để nói những thông tin mù mờ chung chung nhằm khiến người nghe tin rằng Anand đã tiên đoán đúng. Một bài viết của nhà thiên văn học Javier Armentia còn chỉ ra rằng những lời tiên đoán của Anand đều là những cụm từ chắp vá, vô nghĩa và nói đúng đều là do "ăn may".

Dù vậy, "thần đồng tiên tri" vẫn không bỏ cuộc và lấy nước Mỹ làm ví dụ về "sự không hiệu quả của vaccine". Anand cho rằng mặc dù Mỹ là quốc gia có nhiều vaccine nhất, phát triển vaccine sớm, nền y học hiện đại bậc nhất thế giới nhưng lại có số ca t‌ử von‌g hàng đầu, số người nhiễm Covid-19 cũng đứng đầu. Với những dẫn chứng này, Anand đi đến một kết luận "phản khoa học" rằng vaccine và thuốc men hiện đại là nguyên nhân gây ra tình trạng nói trên.

Trên trang web của riêng mình, Anand nói không phải là người chống lại khái niệm vaccine, nhưng cho rằng các công ty y dược trên thế giới đang có "ý đồ đen tối" khi sản xuất vaccine theo ý họ.

Khi được hỏi về giải pháp cho đại dịch, Anand tuyên bố rằng nên sử dụng hệ thống y học Ayurveda để tập trung vào "sức mạnh c‌ơ th‌ể và tinh thần", qua đó cải thiện sức khỏe con người. Tuy nhiên, tới nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng tỏ đây là phương pháp an toàn và hiệu quả để chống lại đại dịch Covid-19.

Các loại vaccine trên thế giới đã chứng tỏ được hiệu quả cao trong việc phòng tránh Covid-19

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), dựa vào bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng ở những người từ 16 tuổi trở lên, vaccine của Pfizer-BioNTech đạt hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa lây truyền virus gây bệnh COVID-19 đối với những người đã tiêm hai liều và không có bằng chứng của việc bị nhiễm bệnh trước đó.

Trong các thử nghiệm lâm sàng, vaccine của Pfizer-BioNTech cũng có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lây nhiễm bệnh COVID-19 ở trẻ v‌ị thà‌nh niê‌n trong độ tuổi 12-15 và phản ứng miễn dịch ở những người thuộc nhóm tuổi 12-15 ít nhất cũng mạnh như phản ứng miễn dịch ở những người trong độ tuổi 16-25 tuổi.

Theo Bộ Y tế, hãng dược phẩm AstraZeneca cho biết vaccine COVID-19 của hãng này đạt hiệu quả 92% trong việc giảm tỉ lệ nhập viện do biến thể virus Delta.

Theo Công bố từ Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE), vaccine COVID-19 của AstraZeneca đạt hiệu quả bảo vệ cao đối với biến thể Delta (B1.617.2 còn được biết đến là biến thể Ấn Độ) - một nhân tố chủ chốt gây ra làn sóng lây nhiễm hiện nay ở Ấn Độ và trên thế giới.

Theo Cục Quản lý Dược Trung Quốc, vaccine Sinopharm đã được cấp phép sử dụng có điều kiện với hiệu quả bảo vệ đạt 79.34%; tỷ lệ sinh ra kháng thể trung hòa là 99,52%.

Vaccine Sinopharm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL), ghi nhận hiệu quả bảo vệ đạt 78.2%, trở thành vaccine thứ 6 trên thế giới được xét vào danh sách này. Đây cũng là vaccine đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được lọt vào danh sách EUL của WHO.

Các loại vaccine mới khác cũng đang dần được triển khai tại các quốc gia và có hiệu quả cao trong các thử nghiệm lâm sàng, tiêu biểu có thể kể đến Sputnik V, Moderna, Abdala, Soberana 2,...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật