6 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội từng về Thái Bình có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 25/7, sau khi nhận được thông tin của Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội trong lịch trình di chuyển có về xã Đông Lâm (Tiền Hải), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhanh chóng về địa phương phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai nhanh các hoạt động phòng, chống dịch cần thiết như: điều tra, truy vết, xử lý môi trường, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
6 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội từng về Thái Bình có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của những người có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh P.N.P, sinh năm 1982, có địa chỉ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Anh P.N.P từng tiếp xúc gần với 1 đồng nghiệp (sau đó là bệnh nhân Covid-19). Ngày 24/7, sau khi được xác định là F1, anh P.N.P được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Qua khai thác thông tin, trong lịch trình di chuyển của anh P.N.P có thời gian về Thái Bình.

Xem Video: Công tác phòng chống dịch corona tại Thái Bình

//

Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 18/7, anh P.N.P cùng vợ và 2 con về nhà bố mẹ tại thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Đến 14 giờ cùng ngày, anh P.N.P cùng vợ lên Hà Nội bằng xe riêng, 2 con ở lại với ông bà.


Qua truy vết, hiện đã xác định 6 trường hợp F1, 20 trường hợp F2. Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện 6 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Việc điều tra, truy vết những trường hợp liên quan và một số hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 cần thiết khác vẫn đang được thực hiện.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật