Hải Phòng: Kết quả xét nghiệm của nữ nhân viên làm việc cùng 6 ca Covid-19 ở quán bar Sunny

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
H.T.P., 21 tuổi, trú tại xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng là nữ nhân viên quán bar Sunny (TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc), từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia người Trung Quốc.
Hải Phòng: Kết quả xét nghiệm của nữ nhân viên làm việc cùng 6 ca Covid-19 ở quán bar Sunny
Quán bar Sunny nơi ghi nhận chùm ca bệnh liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc (Ảnh: Bộ Y tế)

Sở Y tế Hải Phòng tối 2/5 cho biết, trường hợp H.T.P., 21 tuổi, trú tại xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, nữ nhân viên quán bar Sunny (TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc), đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại sức khỏe H.T.P. bình thường, lực lượng chức năng đã đưa cô đi cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với cô này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Trước đó, nhận thông tin về lịch trình di chuyển tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết. Đến chiều 2/5, đơn vị xác định 1 người tiếp xúc gần và làm việc cùng với 6 ca mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua, cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Tối 2/5, Bộ Y tế công bố 6 nhân viên quán bar Sunny mắc Covid-19, với mã số từ 2957 - 2962, có 2 người liên quan Hà Nội (quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng). Cả 6 người đều có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9 - 23/4/2021 tại tỉnh Yên Bái và hoàn thành cách ly về địa phương.

16h ngày 2/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã sơ bộ truy vết được 174 trường hợp có đến sử dụng dịch vụ tại quán bar Sunny từ ngày 24/4 đến nay.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đang tiến hành giải trình tự gene của các ca bệnh Vĩnh Phúc có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc, để có biện pháp phòng chống dịch thích hợp.

Trước di‌ễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn lưu ý Vĩnh Phúc khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, khoanh vùng ngay phạm vị hẹp nhất có thể, lấy mẫu xét nghiệm; ưu tiên xét nghiệm trường hợp F1 trước, rồi đến F2, F3. Đặc biệt, cần quan tâm đến phòng chống dịch tại khu công nghiệp và tổ chức đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với bệnh viện, trường học. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật