Điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch tại TP Bắc Giang và 3 huyện

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ 5 giờ ngày 9/7, 9 xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch tại TP Bắc Giang và 3 huyện
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Nghĩa Trung (Việt Yên) vẫn được duy trì để phòng dịch.

Xem Video: Trẻ em Bắc Giang được cách ly chống COVID-19 tại nhà

//

9 xã gồm: Phượng Sơn, Mỹ An, Nam Dương, Tân Mộc, Tân Lập, Đèo Gia, Phú Nhuận, Kim Sơn, Biển Động sẽ thực hiện giãn cách xã hội với các nội dung chính như sau: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: Khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga…); các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được hoạt động bán hàng qua mạng, mang đi.

Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế.

Còn tại huyện Việt Yên, bắt đầu từ 5 giờ ngày 9/7, điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Bích Động và 11 xã: Tự Lạn, Việt Tiến, Hương Mai, Thượng Lan, Trung Sơn, Tiên Sơn, Vân Hà, Quảng Minh, Ninh Sơn, Hồng Thái, Tăng Tiến. Đối với thị trấn Nếnh và 4 xã: Minh Đức, Nghĩa Trung, Quang Châu, Vân Trung, tiếp tục áp dụng các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng đó, từ 12 giờ ngày 9/7, thực hiện thiết lập cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Song Mai (TP Bắc Giang) và xã Quế Nham (Tân Yên) cho đến khi có thông báo mới. Tại các địa phương này, thực hiện cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:

Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, đơn vị, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND xã. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn xã Quế Nham và xã Song Mai thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ phân công bộ phận trực lãnh đạo và trực cơ quan làm việc tại trụ sở. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc ngành y tế, công an, quân đội, điện lực, thông tin và truyền thông, môi trường, nước sạch, các lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm duy trì các hoạt động nghiệp vụ và có các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm dừng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Quế Nham, xã Song Mai. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị, khi cần triệu tập phải có mặt ngay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật