Xúc động thầy giáo chủ nhiệm ngồi chờ học sinh thi xong môn cuối tốt nghiệp THPT: Dù cho có thành công hay thất bại...

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với những bạn học sinh tâm sự không làm được bài, thầy Nguyên đã kịp thời động viên, đưa ra lời khuyên bỏ qua môn thi đó và tập trung hết sức vào các môn thi khác để kéo điểm lên.
Xúc động thầy giáo chủ nhiệm ngồi chờ học sinh thi xong môn cuối tốt nghiệp THPT: Dù cho có thành công hay thất bại...
Thầy giáo ngồi chờ học sinh của mình thi xong môn cuối kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Chiều 8/7, các sĩ tử 2k3 chính thức hoàn thành xong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 , môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ. Trong khi nhiều thí sinh nô nức ùa vào lòng cha mẹ để chia sẻ niềm vui sau buổi thi thành công thì trên một diễn đàn, nhiều học sinh đăng tải hình ảnh người thầy ngồi chờ học sinh suốt buổi thi kèm dòng chia sẻ gây xúc động: ‘ Hình ảnh người thầy trông ngóng các con yêu của mình… Dù cho có thành công hay thất bại. Chúng con vẫn là học sinh giỏi nhất của thầy’.

Liên lạc với Hiên Hiên, cô bạn cho biết đó là hình ảnh chụp thầy Đức Nguyên , dạy môn Sinh học, là chủ nhiệm lớp 12A2, trường THPT Hòa Tú, tỉnh Sóc Trăng . Chiều 8/7, thầy Nguyên đã ngồi trước cổng trường THPT Hòa Tú để chờ các học sinh của mình thi xong, sau đó đến hỏi han tình hình của từng em.

‘Hôm qua thầy cũng đến và chờ chúng mình như thế. Là một học trò của thầy, mình thật sự rất thương thầy và xúc động khi thầy quan tâm như vậy. Với thầy, chúng mình như những đứa con, luôn được thầy quan tâm và dạy bảo’ – Hiên chia sẻ.

Với những bạn học sinh tâm sự không làm được bài, thầy Nguyên đã kịp thời động viên, đưa ra lời khuyên bỏ qua môn thi đó và tập trung hết sức vào các môn thi khác để kéo điểm lên. Nhiều bạn học sinh lớp 12A2 nhờ lời động viên này mà tự tin chinh phục các ‘chướng ngại vật’ còn lại.

Thầy Nguyên cùng các học trò của mình trong lễ tổng kết năm học 2020-2021

Theo chia sẻ của Hiên, thầy Nguyên ngày thường rất gần gũi với học trò. Trong các tiết học, thầy nghiêm khắc và chỉ bảo tận tình để học sinh hiểu bài, ngoài giờ lên lớp, chưa một buổi tụ họp giải trí nào của 12A2 thiếu vắng thầy.

‘Mỗi lần đến kỳ thi, dù lớn hay nhỏ, thầy đều nhắc cả lớp phải chuẩn bị và học hành nghiêm túc. Vâng lời thầy, cả lớp luôn cố gắng học thật tốt để không phụ sự mong mỏi và dạy dỗ của thầy’ – Hiên chia sẻ.

Sắp xa mái trường cấp 3 thân yêu , tập thể lớp 12A2 cảm thấy lưu luyến những tháng năm học trò bên người thầy chủ nhiệm thân thương. ‘Dù đi đâu về đâu thì 12A2 vẫn luôn nhớ và khắc ghi công ơn dạy dỗ của thầy Nguyên. Xin cảm ơn thầy rất nhiều’ – Hiên chia sẻ.

Tập thể lớp 12A2 tặng bánh kem mừng sinh nhật thầy Nguyên

Trước đó, ở Trung Quốc, câu chuyện về người thầy “tâm lí nhất quả đất” cũng từng khiến cư dân mạng hết mức khen ngợi. Cụ thể, sau khi điểm thi đại học tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được công bố, giáo viên chủ nhiệm Lưu Phó Cương giảng dạy tại một ngôi trường trung học ở Trịnh Châu, người hứa sẽ đưa học sinh có điểm thi đại học trên 680 điểm đi du lịch trong 7 ngày miễn phí đã thay đổi ý định ban đầu. Điều này không khiến các học sinh tức giận mà ngược lại vô cùng mừng rỡ.

Giáo viên chủ nhiệm Lưu Phó Cương

Theo tìm hiểu, sau khi kết quả của kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, có 1 học sinh đạt điểm cao nhất là 698 điểm, tất cả 53 học sinh trong lớp của thầy Cương đều đủ chỉ tiêu trúng tuyển nguyện vọng 1. Trong đó, 4 học sinh vượt 680 điểm thỏ‌a mã‌n điều kiện đi du lịch 7 ngày miễn phí mà thầy Cương đã thống nhất trước với học trò.

Tuy nhiên, cả lớp chỉ có 4 học sinh vượt 680 điểm cho chuyến du lịch 7 ngày, điều này khiến thầy Cương cảm thấy bất ngờ. Theo thầy giáo nhận định, một số học sinh trong lớp không phát huy khả năng tốt nhất nên các em không đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Sau đó, thầy Cương cân nhắc đến việc điểm các môn khoa học tự nhiên tại tỉnh Hà Nam năm nay đã giảm 26 điểm so với năm ngoái. Do đó, thầy giáo đã thay đổi quyết định ban đầu và hạ mục tiêu 680 điểm xuống 20 điểm còn 660 điểm, để 12 trong số 53 học sinh có thể tham gia chuyến du lịch 7 ngày miễn phí.

Cảm ơn những người lái đò thầm lặng đã không quản ngày đêm, sương nắng mang đến cho học sinh những bài học đắt giá để các em vững tin hơn trong tương lai.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật