Xuất hiện 3 ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò ở 3 huyện của tỉnh Kon Tum

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại tỉnh Kon Tum đã xuất hiện 3 ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò ở ba huyện khác nhau của tỉnh.
Xuất hiện 3 ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò ở 3 huyện của tỉnh Kon Tum
1 trong 3 con bò bị bệnh bệnh viêm da nổi cục ở làng Điek Tem, xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông.

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum, ổ dịch viêm da nổi cục được phát hiện sớm nhất vào ngày 12/5 trên đàn bò của hai hộ dân ở thôn Điek Tem, xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông với 3 con bò bị mắc bệnh.  

Đến ngày 18 và 23/5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lại tiếp tục ghi nhận thêm 2 ổ dịch với 2 con bò bị mắc bệnh ở làng Rắc, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy và thôn 3, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai.

Xem Video: Phòng dịch viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò ở Bắc Kạn

//

Sau khi phát hiện các ổ dịch, Chi cục đã tiến hành tiêu hủy ngay 5 con bò bị mắc bệnh, đồng thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch. Tuy nhiên với tổng đàn 105.000 con, lại chưa được tiêm vắc xin phòng dịch, nguy cơ bệnh viêm da nổi cục lây lan ra diện rộng trên đàn trâu, bò ở tỉnh Kon Tum đang là rất cao.

Ông Hà Thanh Lâm, Trưởng Phòng quản lý dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum cho biết, cùng với đẩy nhanh việc mua vaccine tiêm phòng cho đàn trâu, bò theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chi cục đang khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

“Đối với các địa phương đang có dịch, cán bộ chuyên môn của Chi cục phối hợp cùng với cán bộ chuyên môn của Phòng Nông nghiệp và chính quyền địa phương cấp xã nơi có dịch tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho người dân biết tình hình dịch bệnh trên thôn mình, xã mình và các biện phát triển khai theo quy định. Đó là dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh để hạn chế tối đa nơi trú ẩn của các côn trùng gây hại. Sau đó là phun thuốc diệt côn trùng, khử trùng tiêu độc và hướng dẫn bà con thường xuyên chăm sóc, theo dõi nắm bắt tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc của mình”- ông Hà Thanh Lâm cho biết

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật