Hà Nam gỡ bỏ phong tỏa ba xã của huyện Lý Nhân

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
20 giờ tối 25-5, UBND huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã tổ chức gỡ bỏ phong tỏa, kết thúc cách ly y tế đối với các thôn của ba xã: Đạo Lý, Bắc Lý và Chân Lý.
Hà Nam gỡ bỏ phong tỏa ba xã của huyện Lý Nhân
Ảnh minh họa

Theo Quyết định số 38/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam về việc kết thúc cách ly y tế đối với các thôn, khu vực dân cư và thực hiện giãn cách xã hội đối với thôn, khu vực dân cư thuộc ba xã trên địa bàn huyện Lý Nhân, gồm các thôn: Quan Nhân, Thọ Lão, xã Đạo Lý; thôn 5 Đồng Yên và một khu vực thuộc thôn 1 Phú Trương, xã Chân Lý; Thôn Nội Đọ và một phần khu vực thôn Cầu Không, xã Bắc Lý.

Xem Video: Hà Nam: Huyện Lý Nhân gỡ bỏ phong tỏa 3 xã

//

Đồng thời, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với sáu thôn và khu vực dân cư trên trong thời gian 14 ngày, từ 20 giờ tối 25-5. Kết thúc áp dụng biện pháp cách ly, giãn cách xã hội đối với các khu vực còn lại của xã Chân Lý, xã Bắc Lý và xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân từ 20 giờ tối 25-5.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, UBND huyện Lý Nhân yêu cầu ba địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt biện pháp giãn cách xã hội theo quy định, nhất là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; duy trì hoạt động của các tổ Covid cộng đồng; tiếp tục chăm lo đời sống cho bà con nhân dân sau những ngày cách ly; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội.

Như vậy, huyện Lý Nhân chỉ còn xã Công Lý đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt biện pháp giãn cách xã hội theo quy định và chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần sớm xây dựng phương án chuẩn bị cho thu hoạch lúa xuân và chỉ đạo gieo cấy vụ mùa theo đúng kế hoạch, đảm bảo diện tích; chăm lo đời sống cho bà con nhân dân sau những ngày cách ly.

Ngay sau khi dỡ bỏ phong tỏa, người dân tại các địa phương bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi; sự tin tưởng đối với cấp chính quyền, thời gian qua đã làm tốt công tác phòng, chống dịch; đồng thời, bày tỏ sự biết ơn tới cộng đồng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã giúp đỡ nhu yếu phẩm cho bà con trong thời gian cách ly và hứa sẽ tiếp tục tuân thủ, thực hiện nghiêm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật