Đã có 52 ca COVID-19 ở 15 tỉnh thành lây từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tính đến đầu giờ chiều nay 6-5, đã có ít nhất 52 bệnh nhân COVID-19 ở 15 tỉnh thành lây lan từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, theo CDC Hà Nội.
Đã có 52 ca COVID-19 ở 15 tỉnh thành lây từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương
Trong khu vực cách ly tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chiều 5-5 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong số này, Bắc Ninh nhiều nhất với 11 bệnh nhân, kế đó là Hà Nội với 9 bệnh nhân (huyện Đông Anh 2 bệnh nhân, huyện Sóc Sơn 3 bệnh nhân, quận Nam Từ Liêm 2 bệnh nhân, Sơn Tây 1 bệnh nhân, Ba Đình 1 bệnh nhân).

Clip: Hàng chục ca nhiễm ở 15 tỉnh thành lây từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương

Ở các tỉnh thành khác, hiện Yên Bái đã ghi nhận 1 bệnh nhân, Vĩnh Phúc 5 bệnh nhân, Thái Bình 5 bệnh nhân, Sơn La 1 bệnh nhân, Quảng Ninh 1 bệnh nhân, Phú Thọ 4 bệnh nhân.

Nam Định ghi nhận 1 bệnh nhân, Bắc Giang 1 bệnh nhân, Hải Dương 7 bệnh nhân, Hải Phòng 2 bệnh nhân, Hòa Bình 1 bệnh nhân, Hưng Yên 2 bệnh nhân và Lạng Sơn 1 bệnh nhân.

Con số này có thể còn gia tăng trong những ngày tới, khi các tỉnh thành đang tìm kiếm người từng đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 14-4 đến 5-5, tức trong 21 ngày vừa qua, đến khi bệnh viện này phải cách ly y tế từ chiều 5-5.

Chiều 6-5, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã báo cáo về chùm ca bệnh tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, với tổng số 827 người được xét nghiệm sau khi xác định trường hợp 1 bác sĩ bị dương tính với virus corona, đã có 41 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. 

Cũng liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện ở Đông Anh, lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết ngoài biện pháp cách ly y tế với bệnh viện, huyện đã lập chốt cách ly với 6 xã có liên quan đến bệnh viện.

"Huyện đã rà soát, lập danh sách 1.783 người có liên quan đến bệnh viện, phát hiện 3 trường hợp F0 là nhân viên của bệnh viện, bệnh nhân và con gái của bệnh nhân tại viện này. Các lực lượng của huyện đã truy vết được 57 F1 liên quan đến 3 bệnh nhân này, đã lấy mẫu xét nghiệm" - lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết.

Tại cuộc họp, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết công việc cấp bách hiện nay là phải khoanh vùng thần tốc khi phát hiện F0, lập tức truy vết F1 liên quan đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Ông Hạnh cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện rà soát, lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến bệnh viện bệnh nhiệt đới từ ngày 14-4 đến 5-5.

Lãnh đạo huyện Đông Anh cũng cho biết sau khi thực hiện cách ly y tế với bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh, Bộ Tư lệnh đã thực hiện phun hó‌a chấ‌t khử trùng toàn bộ bệnh viện.

98.000 người trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30-4, 1-5

Tại cuộc họp, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết bộ phận công nghệ đã thống kê có 98.000 người đi nghỉ lễ 30-4, 1-5 ở các nơi, trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ. Ông Hạnh cho biết đây là con số đã thực hiện khai báo y tế, trong đó có gần 20.000 người trở về từ Đà Nẵng.

Với những người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện nếu phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, khó thở thì lập tức cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11290
  1. Đồng Nai nới lỏng quy định đi lại với TP Hồ Chí Minh
  2. Kéo dài thời gian cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2
  3. Bệnh nhân COVID-19 thứ 40 tại Việt Nam tử vong
  4. Hà Nội thêm 1 ca tử vong vì COVID-19
  5. Việt Nam ghi nhận bệnh nhân Covid-19 tử vong thứ 38
  6. Hơn 2.800 trường hợp f1, f2 liên quan đến bv Bệnh nhiệt đới tw và bv K có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
  7. Ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đang lây lan với tốc độ “chóng mặt”
  8. Ổ dịch BV Bệnh Nhiệt đới TƯ có tốc độ lây nhanh nhất từ trước đến nay
  9. Ngỡ ngàng với hình ảnh diễn ra trong quán karaoke 7969
  10. Hà Nam: Truy vết 54 người về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
  11. Tối 6/5: Thêm 60 ca mắc COVID-19, có 56 ca ghi nhận trong nước
  12. Nha Trang: Thêm 19 trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang
  13. Ca Covid-19 viện Nhiệt đới dự đám cưới 300 khách ở Bắc Ninh
  14. BV Bệnh Nhiệt đới TW: “Họ đã trải qua 2 tháng chống dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam; 2 tháng ăn Tết trong BV dã chiến Hải Dương...”
  15. Hà Nội: Sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19
  16. Lịch trình nữ điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW dương tính SARS-CoV-2: Ăn liên hoan, đi xe khách từ Nam Định lên Hà Nội
  17. NÓNG: Ghi nhận 22 ca COVID-19, BV Bệnh nhiệt đới TW thông báo khẩn tìm người
  18. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo nóng về “ổ dịch” Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
  19. Hà Nội hỏa tốc khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết
  20. Thêm 8 ca Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
  21. Đợt dịch lần này phức tạp hơn vì nhiều nguồn lây khác nhau
Video và Bài nổi bật