BV bệnh Nhiệt đới TW: “Họ đã trải qua 2 tháng chống dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam; 2 tháng ăn Tết trong BV d‌ã chi‌ến Hải Dương...”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Việc phát hiện 14 ca dương tính liên quan đến các thầy thuốc, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở BV bệnh Nhiệt đới TW trong ngày 5/5 dĩ nhiên là một tin không vui, nhưng đó cũng chỉ là thêm một thử thách nữa mà tôi tin là bệnh viện sẽ vượt qua!“, Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ.
BV bệnh Nhiệt đới TW: “Họ đã trải qua 2 tháng chống dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam; 2 tháng ăn Tết trong BV d‌ã chi‌ến Hải Dương...”
Ảnh minh họa

bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (cơ sở 2) là tuyến đầu chống dịch Covid-19, hơn 1 năm qua đã tiếp nhận và điều trị gần 1.000 bệnh nhân Covid-19. Thậm chí cả những bệnh nhân tưởng chừng không thể qua khỏi, cũng được các bác sĩ chữa khỏi một cách ngoạn mục. 

Sau khi ghi nhận chùm 22 ca mắc Covid-19, bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương bắt đầu thực hiện cách ly y tế 14 ngày, từ 8h sáng 5/5. Toàn bộ nhân viên y tế, người lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cách ly ngay tại viện. 

Xem Video: cách ly y tế bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương vì liên quan bác sĩ mắc Covid-19

//

Các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch, nay lại vừa điều trị bệnh nhân, vừa phải chống dịch. Hơn lúc nào hết, họ cần sự ủng hộ và quan tâm của tất cả chúng ta!

Được sự đồng ý của ông Vũ Mạnh Cường, Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng, Bộ Y tế, chúng tôi xin trích bài viết "Thử thách Nhiệt đới", cổ vũ tinh thần các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. 

bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện cách ly y tế 14 ngày kể từ 8h sáng 5/5 (Ảnh: Hoàng Anh)

"Thử thách Nhiệt đới"

"Năm ngoái tôi được nghe một câu chuyện thế này. Anh bác sĩ trung niên bảo chàng bác sĩ trẻ: ’Này việc đặt nội khí quản cho bệnh nhân Covid-19, cậu để anh làm nhé. Việc này dễ khiến người làm thủ thuật bị lây bệnh từ bệnh nhân. Cậu còn trẻ, đời còn dài, để việc đấy anh làm!’

Câu chuyện cảm động ấy diễn ra tại chính bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương - cơ sở y tế đầu bảng của cả nước về bệnh truyền nhiễm đã điều trị non nửa số bệnh nhân Covid-19 của cả nước từ đầu dịch tới giờ.

Suốt hơn một năm qua, bệnh viện này đã đứng vững, các bác sĩ, điều dưỡng và đội ngũ thầy thuốc, nhân viên ở đó đã vượt qua rất nhiều gian khó và thách thức. Họ không chỉ điều trị cho những bệnh nhân được đưa đến đây, mà cứ lúc nào nơi nào có dịch là các thầy thuốc của Nhiệt đới Trung ương lại cấp tốc lên đường.

Họ giúp thiết lập những bệnh viện d‌ã chi‌ến ở những tỉnh có dịch, lập nên những đơn nguyên hồi sức tích cực trong thời gian ngắn kỷ lục để điều trị bệnh nhân nặng bằng máy thở, hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO) và các trang thiết bị hiện đại mà họ mang từ bệnh viện của mình xuống.

Họ gấp rút đào tạo, cầm tay chỉ việc cho các nhân viên y tế địa phương để thích ứng ngay lập tức với công việc điều trị bệnh nhân Covid-19 theo những quy trình chuyên khoa nghiêm ngặt.

Họ đã trải qua 2 tháng chống dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam; 2 tháng ăn Tết trong bệnh viện d‌ã chi‌ến ở Hải Dương. Đó thực sự là những kỳ tích!

Covid-19 là dịch bệnh phức tạp, không thể lường hết được những chuyển động khôn lường của nó. Việc phát hiện 14 ca dương tính liên quan đến các thầy thuốc, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương trong ngày 5/5 dĩ nhiên là một tin không vui, nhưng đó cũng chỉ là thêm một thử thách nữa mà tôi tin là bệnh viện sẽ vượt qua.

Trong những thời khắc này, mong cộng đồng và đồng nghiệp cùng sát cánh bên tập thể thầy thuốc của bệnh viện anh hùng này, tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua thử thách khắc nghiệt này.

Tôi tin là họ sẽ chiến thắng!"

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 11290
  1. Đồng Nai nới lỏng quy định đi lại với TP Hồ Chí Minh
  2. Kéo dài thời gian cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2
  3. Bệnh nhân COVID-19 thứ 40 tại Việt Nam tử vong
  4. Hà Nội thêm 1 ca tử vong vì COVID-19
  5. Việt Nam ghi nhận bệnh nhân Covid-19 tử vong thứ 38
  6. Hơn 2.800 trường hợp f1, f2 liên quan đến bv Bệnh nhiệt đới tw và bv K có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
  7. Ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đang lây lan với tốc độ “chóng mặt”
  8. Ổ dịch BV Bệnh Nhiệt đới TƯ có tốc độ lây nhanh nhất từ trước đến nay
  9. Ngỡ ngàng với hình ảnh diễn ra trong quán karaoke 7969
  10. Đã có 52 ca COVID-19 ở 15 tỉnh thành lây từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương
  11. Hà Nam: Truy vết 54 người về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
  12. Tối 6/5: Thêm 60 ca mắc COVID-19, có 56 ca ghi nhận trong nước
  13. Nha Trang: Thêm 19 trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang
  14. Ca Covid-19 viện Nhiệt đới dự đám cưới 300 khách ở Bắc Ninh
  15. Hà Nội: Sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19
  16. Lịch trình nữ điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW dương tính SARS-CoV-2: Ăn liên hoan, đi xe khách từ Nam Định lên Hà Nội
  17. NÓNG: Ghi nhận 22 ca COVID-19, BV Bệnh nhiệt đới TW thông báo khẩn tìm người
  18. Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo nóng về “ổ dịch” Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
  19. Hà Nội hỏa tốc khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết
  20. Thêm 8 ca Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
  21. Đợt dịch lần này phức tạp hơn vì nhiều nguồn lây khác nhau
Video và Bài nổi bật