Hưng Yên: Thêm 2 ca COVID-19, đều liên quan đến BV bệnh Nhiệt đới

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng 6/5, Hưng Yên có thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến BV bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Hưng Yên: Thêm 2 ca COVID-19, đều liên quan đến BV bệnh Nhiệt đới
Chốt kiểm dịch ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ. Ảnh: ncov.moh.gov.vn

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi phát hiện bà L.T.N.H. (55 tuổi, trú ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, đi chăm chồng ở BV bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 23-28/4) dương tính với SARS-CoV-2, trong đêm 5/5, lực lượng chức năng đã truy vết thần tốc và lấy 27 mẫu để xét nghiệm nhanh.

Đến rạng sáng nay (6/5), đã có 25 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 và 2 mẫu có kết quả dương tính.

Hai trường hợp dương tính là chị N.T.N.H. (sinh năm 1990, con gái bà H.) và cháu N.N.A. (sinh năm 2020, con chị N.T.N.H.). Ngay sau khi có kết quả dương tính, cả hai mẹ con chị H. đã được chuyển lên BV bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Xem Video: Cập nhật ca mắc mới COVID-19

//

Hiện, ngành y tế và các lực lượng chức năng ở Hưng Yên đang khẩn cấp truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời, cấp tốc triển khai các biện pháp khoanh vùng khống chế dịch.

Trước đó, vào tối 5/5, nhận được thông tin bà H. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng, chống dịch tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó.

Ngay trong đêm, tỉnh đã lập 2 chốt kiểm soát và phong tỏa toàn bộ khu vực từ số nhà 136 đến 210 ở đường Đỗ Thế Diên (thị xã Mỹ Hào) nơi bệnh nhân cư trú. Tỉnh cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ tổ dân phố Nguyễn Xá, gồm 820 hộ dân, với hơn 3.100 nhân khẩu.

Đây là địa phương thứ hai ở Hưng Yên phong tỏa và giãn cách xã hội trong vòng 1 tuần trở lại đây. Trước đó, từ ngày 29/4, tại xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ), cũng đã thực hiện phong tỏa 1 thôn và giãn cách xã hội 2 thôn sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ BN2899 ở Hà Nam

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật