Tiêu hủy sản phẩm giả sâm Ngọc Linh ở Kon Tum

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo đó, Đội Quản lý Thị trường số 2 đã tiêu hủy 12 kg lá và 2kg củ (23 củ) hình dáng giống sâm Ngọc Linh Kon Tum.
Tiêu hủy sản phẩm giả sâm Ngọc Linh ở Kon Tum
Cơ quan chức năng tiêu hủy loại củ đội lốt Sâm Ngọc Linh

Chiều 5/5, Đội Quản lý Thị trường số 2, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy lá và củ có hình dáng giống sâm Ngọc Linh.

Theo đó, Đội Quản lý Thị trường số 2 đã tiêu hủy 12 kg lá và 2kg củ (23 củ) hình dáng giống sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Tại đây, lực lượng chức năng đã dùng xe ôtô cán qua củ, sau đó dùng xăng đốt cùng với lá tang vật bị tịch thu.

Như Pháp Luật Plus đã thông tin trước đó, vào ngày 1/3, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với Công an huyện Đăk Tô mật phục, vây bắt một vụ vận chuyển các loại củ giống sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Xem Video: KON TUM: TIÊU HỦY SÂM NGỌC LINH KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC TRỊ GIÁ GẦN 300 TRIỆU ĐỒNG

//

Cụ thể, vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày lực lượng chức năng phát hiện xe khách chạy từ các tỉnh phía Bắc vào thả 3 thùng xốp xuống đường. 3 thùng xốp này ghi "hoa phong lan Đắk Tô" nhưng không có địa chỉ người gửi, người nhận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 kg củ và 12kg lá rất giống sâm Ngọc Linh Kon Tum. Trong số hàng trên, có 2 củ lớn (kèm lá) nặng gần 3 lạng/củ.

Trao đổi với phóng viên ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, huyện Đăk Tô là địa bàn nóng về tình trạng mua bán sâm Ngọc Linh giả. Các đối tượng thường thu gom các loại củ như tam thất Bắc, cấy ghép rồi gửi xe khách đưa vào địa bàn huyện nhằm đội lốt sâm Ngọc Linh Kon Tum để bán cho người tiêu dùng.

Sâm Ngọc Linh như một loại sâm quý nhất thế giới chỉ có ở vùng núi Ngọc Linh thu‌ộc đị‌a bàn tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Vì giá trị của loại củ được ví như là Quốc Bảo này rất cao, vì vậy việc dung một số loại củ khác có hình dạng giống như củ Sâm Ngọc Linh để đánh lừa người dung là chuyện đã xảy ra ở đây. Vì vậy các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum và Quảng Nam khuyến cáo người dung nên tìm đúng địa chỉ để mua loại thật, tránh bị các loại củ khác đội lốt Sâm Ngọc Linh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật