Thái Hòa gây xúc động trong “Cây táo nở hoa”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thái Hòa khiến nhiều khán giả rơi nước mắt với vai Ngọc - anh cả lam lũ, hy sinh vì các em - trong phim “Cây táo nở hoa“.
Thái Hòa gây xúc động trong “Cây táo nở hoa”
Ảnh minh họa

Ngọc là anh cả trong gia đình, thay cha mẹ chăm sóc bốn người em - Ngà, Châu, Báu, Dư - từ nhỏ. Mong muốn lớn nhất của Ngọc là anh em luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Tuy nhiên, anh khổ sở khi các em nảy sinh mâu thuẫn, gặp nhiều biến cố trong cuộc sống. Ngà (Trương Thế Vinh) cờ bạc, nợ nần khiến anh phải lấy tiền của vợ đi trả. Châu (Thúy Ngân) trắc trở tình duyên, bị mất việc vì nảy sinh tình cảm với bác sĩ có vợ, Báu (Nhã Phương) lười biếng, thiếu suy nghĩ... anh lo lắng nhưng bất lực vì không thể giúp được gì.

Trong tập 15 (phát tối 5/5), Ngọc cật lực làm việc, ngày sửa xe ở tiệm, đêm chạy xe ôm với mong muốn có tiền mở phòng khám riêng cho Châu. Khoảnh khắc anh tay chân lấm lem dầu nhớt, chảy máu mũi vì kiệt sức hay tất tưởi sơn sửa phòng ở cho em gái khiến người xem xúc động. Cuối phim, khi gặp Châu trước khi cô ra đảo làm việc, anh nói: "Sau này, em muốn làm gì em cứ làm. Thiên hạ nói gì kệ họ, miễn sao em sống vui vẻ được rồi. Ai muốn kiếm chuyện với em, cứ kêu kiếm anh này. Bao nhiêu gạch đá anh hứng hết cho, em chỉ cần đứng sau lưng anh được rồi".

Diễn xuất của anh được nhiều khán giả khen ngợi trên các diễn đàn, mạng xã hội khi bàn luận về phim. Đa phần nhận xét anh diễn chân thật, gây xúc động, nhất là ở những cảnh khóc. Khán giả Bảo Trân viết: "Xem Thái Hòa diễn xuất quá hay, tưởng như ngoài đời có một anh Ngọc đang sống ngay trước mắt vậy. Ngọc không hoàn hảo, yếu đuối, nhu nhược nhưng yêu thương các em hơn chính bản thân. Gương mặt khắc khổ của anh xem mà cảm động quá". Tài khoản Duy HP bình luận: "Chỉ cần nhìn ánh mắt và diễn xuất của Thái Hòa kèm theo nhạc nền của phim thôi cũng đủ rơi nước mắt rồi, chứ không cần lời thoại".

Thái Hòa khắc họa nhân vật từ ngoại hình tới biểu cảm. Ngọc có mái tóc điểm bạc, hơi gù, gương mặt hằn lên sự khắc khổ với nếp nhăn đầy nơi khóe mắt. Suốt phim, anh chỉ diện ba trang phục cơ bản là áo công nhân màu than lúc sửa xe, áo khoác gió bạc màu khi đi đường và áo thun bộ đội sờn vai khi ở nhà.

Anh diễn xuấ‌ּt tin‌ּh tế qua ánh mắt, nét mặt. Ở những cảnh buồn lòng chuyện các em cãi nhau, khi biết Châu chịu ấm ức, mắt anh sụp xuống, ngấn nước, đôi vai buông thõng thể hiện rõ sự buồn bã, bất lực. Đôi khi tức giận, anh trợn mắt, lớn tiếng hoặc dùng vũ lực nhưng sau đó lại thẫn thờ hoặc khóc vì hối hận. Trong khoảnh khắc vui vẻ hiếm hoi của nhân vật, anh thể hiện qua cái chu môi, nụ cười nheo mắt hay điệu bộ ngờ nghệch khi bắn tim bày tỏ tình cảm với vợ.

Thái Hòa cho biết khi nhận kịch bản, anh "hết hồn" vì vai quá dài, hơn 780 phân đoạn. Đọc xong kịch bản, thấm nhân vật, anh thấy vai Ngọc quá sức với mình bởi có nhiều bi kịch, nặng nề tâm lý. Theo anh, Ngọc giàu tình thương cho gia đình, lấy niềm vui của người khác làm hạnh phúc của mình. Anh bám sát vào điểm này của nhân vật để diễn tả qua biểu cảm, hành động.

"Ngọc là dạng vai tôi chưa bao giờ thử. Tôi xác định rất khó nên không dám lơ là một phút nào khi quay phim. Cảnh quay tương đương tám, chín phim điện ảnh. Mệt! Nhưng lâu lắm rồi tôi mới làm một phim truyền hình mà thấy đã", diễn viên nói.

Đạo diễn Thạch Thảo nói không có Thái Hòa, không có Cây táo nở hoa. Sau quá trình quay phim, chị thần tượng anh. Chị nhận xét: "Làm việc cùng Thái Hòa không chỉ bị thuyết phục bởi tài năng mà còn cảm nhận được tinh thần yêu nghề, diễn hết mình dù chỉ là một cảnh quay nhỏ nhất. Ngoài ra, anh nâng đỡ, chỉ dạy cho các diễn viên để đạt được hiệu quả tốt nhất".

Cây táo nở hoa hiện phát sóng 15 trên tổng số 70 tập, khai thác đề tài gia đình. Các trích đoạn ngắn của phim thu hút vài trăm nghìn lượt xem trên Facebook. Dàn diễn viên Thúy Ngân, Trương Thế Vinh, Nhã Phương, Song Luân... được đánh giá hóa thân tốt nhân vật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật