Renault Morphoz - ôtô điện tự kéo dài thân

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẫu concept được ví như một chiếc ôtô “hai trong một“, với kích thước xe và quãng đường mỗi lần sạc là khác nhau giữa hai chế độ khác nhau.
Renault Morphoz - ôtô điện tự kéo dài thân
Ảnh minh họa

Khi Renault ra mắt Morphoz hồi tháng 3/2020, nhiều người nhận xét hãng Pháp đã ra mắt cùng lúc hai xe trong một sản phẩm. Thực tế, Morphoz có khả năng kỳ lạ là rút ngắn hoặc kéo dài thân cũng như trục cơ sở, tùy vào nhu cầu của người sử dụng.

Xem Video: Renault Morphoz - ôtô điện tự kéo dài thân

Ở chế độ tiêu chuẩn "City mode", Morphoz là một chiếc crossover bình thường với chiều dài 4.460 mm và trục cơ sở 2.730 mm. Gói pin 40 kWh kết nối với một động cơ điện giúp xe chạy được 400 km mỗi lần sạc - quá đủ cho vài ngày loanh quanh trong thành phố.

Nhưng vấn đề là nhiều gia đình sẽ phải có thêm chiếc xe thứ hai cho những hành trình dài, cũng như chở thêm đồ. Và đó là khi phiên bản thứ hai của Morphoz xuất hiện.

Chế độ "Travel mode" sẽ tự động kéo dài thân xe thành 4.870 mm và trục cơ sở thành 2.930 mm. Người sử dụng có thể đặt thêm một gói pin 50 kWh dưới sàn xe, và Morphoz chạy được 700 km mỗi lần sạc. Hành khách có thêm không gian để chân và trong cốp thêm chỗ cho hai vali.

Riêng chiều rộng và cao giữ nguyên, tương ứng là 2.000 mm và 1.550 mm.

Một trong những đặc điểm ấn tượng khác trong cabin là kiểu xoay ghế. Thay vì cách xoay 180 độ để ghế hành khách phía trước ngồi đối mặt với hàng ghế sau, thì ghế trước của Morphoz lật ngược 90 độ.

Sở hữu ngoại hình đậm phong cách tương lai, nhưng Morphoz lại được xây dựng dựa trên kết cấu đã có là CMF-EV do Renault và Nissan hợp tác. Hiện chưa có thông tin về kế hoạch sản xuất Morphoz.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật