Nissan X-Trail thế hệ mới bị triệu hồi lần thứ ba

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nissan vừa công bố đợt triệu hồi thứ ba cho mẫu xe X-Trail (Rogue) thế hệ mới tại Mỹ, và cho biết đây là lỗi trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp linh kiện.
Nissan X-Trail thế hệ mới bị triệu hồi lần thứ ba
Ảnh minh họa

Trong đợt triệu hồi này, Nissan cho biết cụm kẹp phanh sau của X-Trail thế hệ mới có thể bị thiếu một ống lót bên trong có vai trò giữ chặt vòng đệm chữ O. Do đó, bộ phận này có thể di chuyển và biến dạng, dẫn đến rò rỉ dầu phanh, khiến tăng quãng đường phanh.

Theo báo cáo của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Nissan cho biết: "Một kỹ thuật viên của nhà cung cấp (ADVICS Manufacturing của Mexico) đã không thực hiện chu trình tự động để chèn ống lót vào quá trình sản xuất".

Tài liệu cũng bổ sung: "Bộ Điều khiển Logic Khả trình (PLC) không phát hiện ra ống lót bị thiếu vì logic xác minh quy trình đã vô tình bị xóa do thay đổi quy tắc 4M. Kết quả là các bộ phận kẹp phanh vẫn tiếp tục đi qua dây chuyền sản xuất mà không có ống lót".

Nissan X-Trail bị triệu hồi do lỗi ở cụm phanh sau.

Thay vì kiểm tra từng chiếc xe trong diện ảnh hưởng, các đại lý Nissan sẽ sử dụng máy quét để nhận diện số khung (VIN) và mã QR của kẹp phanh sau bên trái và bên phải. Nếu mã số được xác nhận, họ sẽ thay thế miễn phí bộ phận đó.

Đợt triệu hồi này gồm 14.054 chiếc X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt giữa năm 2020, với tỷ lệ lỗi ước tính 1%, các xe trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9/1 đến ngày 24/2 năm nay. Chiến dịch dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 10/6 tới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật