Đi ăn phở mà lỡ đánh rơi tiền, cậu nhóc nhanh trí xin làm phụ bếp và điều bất ngờ đã đến

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thấy vị khách nhí ngỏ ý được phụ giúp việc vặt vì muốn được ăn phở nhưng lỡ làm mất tiền, người chủ quán đã không ngần ngại mời cậu bé ăn miễn phí một tô phở đầy ắp.
Đi ăn phở mà lỡ đánh rơi tiền, cậu nhóc nhanh trí xin làm phụ bếp và điều bất ngờ đã đến
Ngỏ ý làm việc để được ăn phở vì lỡ đánh rơi tiền, cậu bé được chủ quán mời ăn luôn một tô phở miễn phí.

Mới đây, trong một diễn đàn mạng xã hội, anh Dương Tú (SN 1987, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện về vị khách nhí đặc biệt tại quán ăn của mình và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý.

Câu chuyện về vị khách nhí đặc biệt trong quán phở được người chủ quán chia sẻ thu hút nhiều sự chú ý.

Theo đó, anh Tú là chủ một quán phở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Trong lúc đang cặm cụi bán hàng vào buổi trưa thì anh Tú thấy một cậu bé tiến vào quầy trong quán và ngỏ lời muốn được làm việc phụ giúp. 

Ban đầu hơi ngỡ ngàng trước hành động của cậu bé nhưng khi hỏi kỹ thì anh Tú được biết, vì lỡ đánh rơi tiền nên vị khách nhí đã có ý định được làm việc để được trả công bằng một bát phở để làm vơi đi cơn đói đang cồn cào.

Sau khi lắng nghe tâm sự của cậu bé, anh Tú đã mời cậu ăn một bát phở miễn phí khiến vị khách nhí vô cùng phấn khích. 

Chia sẻ với Tiin.vn, anh Tú cho biết: ’Ban đầu mình cũng thử thách bạn ấy một tí khi dẫn bạn ấy vào bếp để dạy xào phở. Dù trong bếp khá nóng nhưng cậu bé vẫn rất nghiêm túc theo dõi và chủ động làm. Một lúc sau thì mình bảo bạn ấy ra bàn ngồi và mời ăn phở miễn phí. Cậu bé rất ngoan ngoãn và nghe lời. Chắc vì đang đói nên cu cậu nhanh chóng ăn hết bát phở’.

Anh Tú tiết lộ thêm, sau khi gần ăn xong thì cậu bé sử dụng đồng hồ đeo tay thông minh để gọi điện cho bố tới đón. Khi tới nơi và biết được câu chuyện của con trai mình, người đàn ông này đã gửi lời cảm ơn tới anh Tú và không quên gửi tiền tô phở mà cậu bé đã ăn.

Cậu bé gọi điện cho bố tới đón sau khi được chủ quán tốt bụng mời ăn phở miễn phí.

Ấn tượng trước sự lễ phép, thông minh của vị khách nhí nên anh Tú đã từ chối nhận tiền và tặng cậu bé tô phở miễn phí. 

Là người làm kinh doanh được nhiều năm, anh Tú cũng cho biết, không chỉ riêng cậu bé này mà nhiều lần trước đó, khi bắt gặp những người già hay em nhỏ đi bán hàng rong có hoàn cảnh khó khăn, anh cũng sẵn sàng mời họ ăn phở miễn phí. ’Bán hàng nhiều năm, mình cũng gặp khá nhiều trường hợp, cũng có khách này khách nọ. Mình cũng không ngại giúp đỡ người khác nhưng chỉ trường hợp nào mình thấy thật sự xứng đáng mà thôi’.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng, anh Tú đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì hành động đẹp của mình. Nhiều dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa to của người chủ quán tốt bụng này. Bên cạnh đó, mọi người cũng nhắn nhủ nhau hãy tích cực làm việc tốt, trao yêu thương đến mọi người xung quanh để xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật