Chelsea - Real Madrid: Canh bạc tất tay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hòa 1-1 ở lượt đi, cả Chelsea lẫn Real Madrid hiểu rằng giờ là lúc không thể thận trọng và hai đội sẽ chơi tất tay ở trận bán kết lượt về UEFA Champions League (2h ngày 6/5) trên sân Stamford Bridge.
Chelsea - Real Madrid: Canh bạc tất tay
Chelsea chơi hay hơn, nhưng không thể chiến thắng Real Madrid ở Di Stefano.

Điểm chung của Real Madrid và Chelsea là cả hai đội đều chưa có được danh hiệu nào mùa giải này. Chelsea đã hết hy vọng vô địch giải quốc nội, còn Real Madrid bất lợi trong cuộc đua vô địch La Liga với Atletico, Barcelona.

Champions League là đấu trường hai đội ở gần nhất danh hiệu, khi đã vào đến bán kết. Trận lượt đi diễn biến khá bất ngờ khi Chelsea áp đảo hoàn toàn, họ mở tỷ số nhờ công Pulisic nhưng Benzema đã khép lại kết quả hòa 1-1 trong cuộc đấu ở Di Stefano.

Chelsea có lẽ là đội cảm thấy tiếc nuối nhất khi họ đã có những cơ hội để kết liễu đối thủ ngay tại Tây Ban Nha. Nếu Timo Werner không quá "chân gỗ", Chelsea đã có thể thảnh thơi cho cuộc tái đấu ở Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, The Blues vẫn là những người có lợi thế. Chỉ cần giành được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà, Chelsea sẽ giành quyền đi tiếp và báo giới Anh đánh giá HLV Thomas Tuchel sẽ chơi phòng ngự chắc chắn khi đối đầu "Kền kền trắng".

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Chelsea được đánh giá cao về sự chắc chắn tuyến phòng ngự. Đội bóng của chiến lược gia người Đức đã giữ sạch lưới 11/15 trận đấu và họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân khách.

Sự tỏa sáng của Benzema giúp Real Madrid kiếm được trận hòa 1-1 ở lượt đi.

Cả Chelsea lẫn Real Madrid đều có được màn khởi động hoàn hảo cuối tuần qua ở giải quốc nội. Nếu như Chelsea đánh bại Fulham 2-0 thì Real Madrid cũng giành kết quả tương tự trước Osasuna, dù cả HLV Zidane lẫn HLV Tuchel đều không tung ra đội hình mạnh nhất.

Real Madrid đang lao đao bởi "cơn bão chấn thương". Varane sẽ không thể ra sân và với chấn thương trước đó của Sergio Ramos, Real Madrid sẽ mất đi cặp trung vệ hay nhất. Việc sử dụng Militao và Nacho thực sự mạo hiểm, nhưng HLV Zidane không có sự lựa chọn tốt hơn.

Ở bên hành lang cánh phải, cả Carvajal lẫn Lucas Vazquez đều đang dính chấn thương, nhưng HLV Zidane may mắn vì còn có Odriozola. Ở bên cánh trái, sự trở lại của Mendy giúp HLV Zidane bớt âu lo trong bối cảnh khả năng ra sân của Marcelo vẫn còn bỏ ngỏ.

Chelsea thảnh thơi hơn khá nhiều, khi họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Bộ ba tấn công được HLV Tuchel ưa thích nhất chính là Mason Mount, Pulisic và Havertz hứa hẹn sẽ gây ra khó khăn cho hàng thủ chắp vá của Real Madrid, trong khi Timo Werner nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ở hiệp 2.

Cuộc tái đấu Chelsea-Real Madrid tại Stamford Bridge đêm nay hứa hẹn sẽ cùng khó lường.

Ở trận lượt đi tại Di Stefano, tiền vệ Kante đã có trận đấu xuất sắc khi giúp Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đêm nay, cầu thủ người Pháp được kỳ vọng sẽ ngăn chặn sự bùng nổ từ Kroos, Modric trong bối cảnh Real Madrid buộc phải đá tấn công.

Eden Hazard có thể phải ngồi dự bị đêm nay, khi HLV Zidane đặt kỳ vọng vào bộ ba Asensio, Vinicius và Benzema. Riêng Benzema luôn là niềm hy vọng số 1 của "Kền kền trắng" khi anh luôn biết cách bùng nổ ở thời điểm quan trọng nhất.

HLV Zidane cảm nhận được những thách thức lớn đang đón đợi, khi ông không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, Zizou chưa từng thua trận bán kết nào khi dẫn dắt Real Madrid và đó là lý do chiến lược gia người Pháp tin tưởng về cơ hội quật ngã Chelsea.

Real Madrid sẽ chơi "tất tay" khi họ bị dồn vào thế bất lợi và Chelsea hiểu rõ họ cũng không thể gồng mình tập trung cho phòng ngự. Đây sẽ là cuộc đấu vô cùng khó lường theo từng diễn biến trận đấu và tấm vé vào chung kết Champions League chỉ thuộc về đội bóng nào bản lĩnh hơn ở thời khắc sống còn.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Thiago Silva, Rudiger, Christensen; Azpilicueta, Jorginho, Kante, Chilwell; Mount, Pulisic; Havertz

Real Madrid: Courtois; Odriozola, Militao, Nacho, Ferland Mendy; Casemiro, Kroos, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius Jr

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật