NSƯT Thanh Quý: 2 lần ồn ào đổ vỡ hôn nhân vẫn chọn cách buông bỏ để được bình yên ở tuổi hưu

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
NSƯT Thanh Quý bén duyên với nghệ thuật từ khi còn trẻ và nhận được nhiều lời khen cả diễn xuất lẫn ngoại hình nhưng đường tình duyên lại không may mắn như vậy.
NSƯT Thanh Quý: 2 lần ồn ào đổ vỡ hôn nhân vẫn chọn cách buông bỏ để được bình yên ở tuổi hưu
NSƯT Thanh Quý ở tuổi xế chiều đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể trên con đường nghệ thuật

Có thể nói, NSƯT Thanh Quý là một trong những cây đa, cây đề lớn của làng phim Việt Nam khi sở hữu trong tay hàng trăm vai diễn lớn bé khác nhau. Ở tuổi xế chiều, NS Thanh Quý chuyên nhận tuyến nhân vật người mẹ tần tảo nuôi con khôn lớn hoặc là bà mẹ chồng lắm chiêu, nhiều kế. Dù ở vai diễn nào, nữ diễn viên luôn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

NSƯT Thanh Quý chạm ngõ với điện ảnh từ năm 15 tuổi. Những năm 90, bà gây chú ý với những tác phẩm: Không có đường chân trời, chu‌yện tìn‌h trong ngõ hẹp, Cây xương rồng trên cát, Người đàn bà bị săn đuổi,...

Tuy nhiên, những năm đầu của thế kỷ 21, phim điện ảnh miền Bắc tạm thời bị khán giả ngó lơ khiến bà quyết định chuyển hướng đóng phim truyền hình. Chẳng bất ngờ khi thời điểm đó, Thanh Quý được mệnh danh là viên ngọc sáng trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ với loạt vai diễn trong các bộ phim: Mùa lá rụng, Ban mai xanh, Luật đời,...

Xem Video: NSƯT Thanh Quý - Người đàn bà đẹp trên màn ảnh Việt

//

Hình ảnh thời trẻ của NS Thanh Quý

Nhắc đến vai diễn gần đây thì phải kể đến vai mẹ Phan Hải trong dự án Người Phán Xử. Trong vai vợ ông trùm xã hội đen, bà lột tả được xuất sắc nhân vật, diễn như không diễn đã tạo nên thành công của bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2017 này. Rồi vai bà An trong Sự lựa chọn số phận, NSƯT Thanh Quý lại hóa thân thành bà mẹ ghê gớm, dùng mọi thủ đoạn để phản đối công việc của con trai…

Năm 2017, NSƯT Thanh Quý để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả với vai diễn Hồ Thu - vợ của ông trùm Phan Quân - trong bộ phim “Người phán xử”

“Nếu tôi là bà An, tôi cũng không bao giờ để đứa con duy nhất của mình đi theo con đường mà người chồng đã phải ra đi đầy oan khuất”, Thanh Quý trần tình.

Trên phim cực đoan hoặc cứng rắn, tài giỏi là vậy, ngoài đời, số phận của bà được ví ‘mỏng như cánh chuồn’, yêu ai cũng không thành, kết hôn cũng gặp cảnh chia ly đôi ngả. Từng trải qua 2 cuộc hôn nhân nhưng nếu nhắc đến chuyến đò lần đầu, bà đều lặng thinh, xin được khóa chặt trong tim để giữ làm kỉ niệm riêng.

Sự nghiệp thành công song đời tư lại không như ý muốn, NS Thanh Quý từng trải qua 2 lần thất bại trong hôn nhân

Còn với cuộc hôn nhân lần hai, Thanh Quý lên xe bông với họa sĩ Thành Chương nhưng lại chia tay trong sự ồn ào. Thậm chí, trong một lần phỏng vấn với báo chí, bà tuyên bố: “Sống với Thành Chương như hôn mê sâu” và khẳng định không bao giờ muốn gặp lại.

Nhắc đến những mối tình đã qua nghe dằn vặt, đau đớn là vậy nhưng nhìn ngắm NSƯT Thanh quý chẳng ai tìm thấy sự u hoài, đượm buồn của người phụ nữ luống tuổi, từng 2 lần thất bại trong hôn nhân. Bà luôn mang năng lượng tích cực, cởi mở, thân thiện, trò chuyện rất thoải mái, trẻ trung khiến ai có dịp tiếp xúc đều đặc biệt ấn tượng.

Thanh Quý không lấy làm buồn khi kém may mắn trong tình duyên, bà chọn cách buông bỏ để được bình yên 

Với Thanh Quý, đời có là bể khổ, cuộc sống có chông chênh đến mấy vẫn bình thản đón nhận: "Cuộc đời là giông bão, nó đến thì nhận và phải bản lĩnh để bước qua. Hãy chọn cách buông bỏ để sống bình yên với thực tại".

Ở U70, NSƯT Thanh Quý chọn sống một đời giản đơn, thư thả. Ngoài lịch trình đi đóng phim, bà dành trọn thời gian cho gia đình, chăm sóc cho các cháu, thỉnh thoảng ngồi cà phê tán dóc cùng hội bạn. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật