Khỉ chơi game nhờ chip não Neuralink

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Neuralink công bố video khỉ Pager chơi game sau khi được cấy chip não, không cần dùng thiết bị điều khiển truyền thống.
Khỉ chơi game nhờ chip não Neuralink
Ảnh minh họa

Video dài 3 phút được công ty Neuralink công bố cho thấy con khỉ Pager học cách điều khiển máy tính thông qua hoạt động não bộ.

Trong giai đoạn đầu, khỉ sử dụng cần điều khiển để tương tác với máy tính, nó sẽ được thưởng nước ép chuối nếu đưa con trỏ vào đúng vị trí ô vuông da cam. Nó được cấy hai chip não Neuralink từ trước, thiết bị này ghi nhận hoạt động não bộ và giải mã trên máy tính.

Khi nhóm nghiên cứu ngắt kết nối tay điều khiển, Pager vẫn tiếp tục chơi game và hai chip não Neuralink giúp nó tiếp tục chơi game bóng bàn hoàn toàn bằng não bộ, điều được hãng gọi là "MindPong".

"MindPong là màn trình diễn sơ bộ cho thấy năng lực của chip N1 Link. Tuy nhiên, cần nhớ rằng đây chỉ là một phần nhỏ trong những gì mà thiết bị của chúng tôi có thể làm được", Neuralink ra thông cáo.

Tỷ phú Elon Musk hồi tháng 2 lần đầu tiết lộ về một con khỉ "được cấy ghép thành công chip trong hộp sọ với những sợi dây nhỏ xíu" và có thể chơi game bằng trí não. Musk kỳ vọng "giao diện não - máy tính" có thể điều trị các bệnh về não và cho phép con người có thể hợp nhất với AI trong tương lai. Mô hình này cho phép kết nối não người với những con chip siêu nhỏ. Các nhà khoa học sẽ đưa con chip này vào sau hộp sọ người.

Neuralink khẳng định thực hiện các thử nghiệm một cách nhân đạo. Công ty đang chờ được cơ quan quản lý y tế của Mỹ phê duyệt thử nghiệm trên người trong năm nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật