Tuyển thủ gốc Việt trở lại chinh phục ngôi vương Dota2 thế giới

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một lần nữa, Ana Phạm quay lại với OG để tiếp tục cuộc chinh phạt “tấm khiên bất tử“ Aegis - biểu tượng của nhà vô địch The International.
Tuyển thủ gốc Việt trở lại chinh phục ngôi vương Dota2 thế giới
Anathan là là nhân tố quan trọng nhất của OG ở cả 2 mùa The International. Ảnh: OG.

Ngày 11/4, trang Twitter của tuyển Dota 2 OG thông báo sự trở lại của Ana Phạm, tuyển thủ gốc Việt nổi tiếng của làng game thế giới.

Đây được xem là bước chuẩn bị của OG cho công cuộc chinh phục ngôi vương The International 2021, với tổng giá trị tiền thưởng đã vượt mức 40 triệu USD.

"Khi mọi thứ lệch hướng và bạn chẳng biết phải làm điều gì tiếp theo, ánh sáng duy nhất giúp bạn đi tiếp chính là bạn bè. Gia đình của bạn. Những người luôn yêu thương bạn bất kể bạn có là ai. Chào mừng trở lại với OG, Ana", nội dung bài viết của OG cho biết.

Anathan Pham sinh năm 1999, mang quốc tịch Australia. Anh là người Australia đầu tiên vô địch giải đấu do Valve tài trợ. Ana Phạm cho biết bản thân chơi game 10h/ngày, đến nỗi không thể thức dậy vào ngày hôm sau để đi học.

Tuyển thủ được đánh giá là nhân tố quan trọng nhất của OG ở cả 2 mùa TI. Anh cùng đội trưởng N0tail dẫn dắt đội tuyển giành liên tiếp hai chức vô địch TI, sau những lùm xùm liên quan đến nhân sự trước thềm TI8.

Anh cũng trở thành một trong những người đầu tiên vô địch TI 2 lần. Tuyển OG của Anathan là đội đã phá bỏ dớp "không thể vô địch TI 2 lần liên tiếp". Năm 2018, OG giành chức vô địch dù chỉ được xếp 16/20 đội tham dự. Tại TI 2019, họ đi thẳng một mạch đến trận chung kết mà không thua bất kỳ đội nào.

Theo eSports Earning, sau 2 chức vô địch TI, Anathan Pham hiện đứng top 3 danh sách các tuyển thủ kiếm được nhiều tiền từ các giải đấu thể thao điện tử. Chỉ tính riêng tiền thắng giải, xạ thủ này đã kiếm được xấp xỉ 6 triệu USD.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật