Ông vua phòng vé phim chiếu rạp

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hơn một thập niên qua, Thái Hòa được ví là “ông vua phòng vé” vì những phim điện ảnh có anh tham gia đều có doanh thu kỷ lục.
Ông vua phòng vé phim chiếu rạp
Biểu cảm của Thái Hòa trong phim điện ảnh Tiệc trăng máu

Nhắc đến Thái Hòa là khán giả nhớ ngay đến một nghệ sĩ có nét diễn duyên dáng, tự nhiên và gương mặt khôi hài trời phú. Nam diễn viên sinh năm 1974, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, khi mới ra trường từng phải nhịn đói, uống trà đá thay cơm vì không có vai diễn trong suốt khoảng thời gian dài. Đến năm 1999, Thái Hòa được NSND Hồng Vân nhận về đầu quân, giao cho những vai nhỏ, phụ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Từ đây, anh bắt đầu được khán giả để mắt đến mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Nổi lên từ sân khấu kịch, Thái Hòa sau đó nhanh chóng bén duyên với điện ảnh và các tác phẩm có anh tham gia đều có doanh thu khủng. Để mai tính là phim điện ảnh chào sân của Thái Hòa, nam diễn viên vào vai chị Hội. Với nhân vật này, Thái Hòa ghi điểm vì nét diễn khôi hài nhưng vẫn không kém phần duyên dáng, nhờ khả năng diễn xuất có chiều sâu nên giúp người xem đồng cảm hơn với cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ ba. Với sự mới lạ và đặc biệt là nhân vật chị Hội, Để mai tính thời điểm 2010 là tác phẩm đình đám nhất ở các rạp chiếu.

Một năm sau, Thái Hòa gây sốt với vai diễn Tèo/Long Ruồi trong phim điện ảnh Long Ruồi. Đây là lần đầu tiên Thái Hòa một mình diễn hai vai, một là anh nhà quê chất phác, hai là tên giang hồ máu mặt. Nhưng bằng khả năng biến hóa của mình, Thái Hòa đã chinh phục khán giả bằng diễn xuất thiên bẩm. Phim điện ảnh này sau đó lập kỷ lục doanh thu với 2 triệu USD, đồng thời đem lại cho Thái Hòa giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh diều Vàng 2011.

Như thỏi nam châm phòng vé, Thái Hòa tiếp tục được mời tham gia phim điện ảnh Tèo Em. Với lối diễn đa dạng, vai Tèo khù khờ, ngốc nghếch nhưng Thái Hòa thể hiện nhân vật vô cùng khéo léo. Khán giả gần như luôn phấn khích và cười chảy nước mắt mỗi khi Tèo xuất hiện. Nhờ đó, bộ phim đạt doanh thu 85 tỷ đồng. Đây cũng được đánh giá là một bộ phim hài xuất sắc, đưa tên tuổi của Thái Hòa lên một tầm cao mới và vai Tèo giúp anh nhận giải thưởng Cánh diều Vàng 2013. Cũng trong năm này, Thái Hòa thoát khỏi hình tượng hài hước, thử sức ở vai diễn chính kịch bằng nhân vật đầu bếp Hiền trong Lửa Phật. Hóa thân thành một người chồng hiền lành, lo lắng cho vợ con nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi vì tình cảm yêu thương không được báo đáp, Thái Hòa khiến người xem vô cùng thương xót cho Hiền.

Tiếp nối thành công của phần một, Để mai tính 2 được thực hiện và người ta lại nhắc đến Thái Hòa. Hội của Để mai tính 2 đã được “nâng cấp” hơn rất nhiều so với tác phẩm trước đó với sự yểu điệu, nữ tính hơn và cũng giàu có hơn. Phần 2 bộ phim này tạo ra tiếng cười qua một số câu thoại rất đời, một vài chi tiết bất ngờ, đáng giá và đặc biệt là khả năng hóa thân giả gái của Thái Hòa. Do đó, năm 2014, Để mai tính 2 đã tạo cột mốc lịch sử cho điện ảnh Việt với doanh thu hơn 101 tỷ đồng, trong đó nhân vật Hội của Thái Hòa là điểm nhấn để hút khán giả tới rạp.

Gần đây, Thái Hòa tiếp tục thể hiện được tài năng trong phim Chàng vợ của em. Trong phim, nam diễn viên vào vai Hùng tuy hơi khờ khạo, ngốc nghếch nhưng anh lại rất tề gia nội trợ và luôn biết cách quan tâm đến người khác. Gần đây nhất, Thái Hòa để lại dấu ấn với vai Bất Bình trong phim điện ảnh Tiệc trăng máu. Vào vai Bất Bình mang dáng vẻ lạnh lùng và khó tính với vợ. Bị cô vợ yêu thơ ca Thu Quỳnh liên tiếp đưa vào các trường hợp éo le đến bật cười, Thái Hòa đã đưa người xem đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thái Hòa cùng những diễn viên ăn khách như Thu Trang, Đức Thịnh, Kaity Nguyễn... trong Tiệc trăng máu đã giúp bộ phim này trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất năm 2020 với doanh thu 155 tỷ đồng.

Trong đời sống riêng, Thái Hòa kết hôn với diễn viên Cát Phượng năm 2004, nhưng sau 2 năm họ đã ly hôn khi đã có một con trai.

Hiện tại, Thái Hòa sống hạnh phúc với người vợ thứ hai kém 11 tuổi và 2 con trai kháu khỉnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật