6 nghệ sỹ Việt nổi tiếng một thời giờ bị bệnh hiểm nghèo: Có người sống cô độc, không tiền chữa bệnh

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những nghệ sỹ ở tuổi xế chiều người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, người sống trong cô độc, không có tiền chữa bệnh.
6 nghệ sỹ Việt nổi tiếng một thời giờ bị bệnh hiểm nghèo: Có người sống cô độc, không tiền chữa bệnh
Nghệ sỹ Thương Tín. Ảnh: Internet

Xem Video: Xót xa với cuộc sống Tận Cùng Khó Khăn của Nghệ sĩ Thương Tín ?

Nghệ sỹ Thương Tín

Mới đây, nghệ sỹ Thương Tín bất ngờ bị đột quỵ phải nhập viện bất ngờ và không có người thân bên cạnh khiến ai nấy đều thấy xót xa. Theo đó, nam nghệ sỹ nhập viện vào tối hôm 25/2 do bị đột quỵ não, xơ gan. Hiện tại, nam nghệ sỹ đã vượt qua cơn nguy kịch và được đưa về nhà trọ.

Sinh năm 1956, nghệ sỹ Thương Tín là cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam vào những năm 1980 – 1990 với các bộ phim như: Biệt động Sài Gòn, ván bài lật ngửa… Tuy nhiên, khán giả không khỏi đau lòng khi nghe anh tâm sự bản thân không có thu nhập ổn định hàng tháng nên cuộc sống rất bấp bênh. Anh không kiếm đủ tiền nuôi vợ con nên đành phải sống 1 mình trong căn phòng trọ rẻ tiền tại quận 12 (TP. HCM). Có những hôm anh còn chẳng có đủ tiền để ăn nên đành phải nằm lỳ trong phòng trọ vì đói quá.

Nghệ sỹ Giang Còi

Mới đây, ‘cặp bài trùng’ với danh hài Quang Tèo cũng phát hiện bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, cần điều trị hó‌a chấ‌t. Sau nhiều ngày điều trị tại nhà, uống thuốc kháng sinh, nghệ sỹ Giang Còi phải nhập viện hồi giữa tháng 1. khối u hiện nay đã làm tổn thương dây thanh quản khiến nam nghệ sỹ bị mất giọng. Do đó, anh chia sẻ muốn dùng những ngày còn lại để cống hiến cho phim ảnh bằng cách viết kịch bản.

Nghệ sỹ Giang Còi sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh là gương mặt được nhiều người yêu thích qua các vai hài khi kết hợp với nghệ sỹ Văn Hiệp, Quang Tèo.

Nghệ sỹ Giang Còi. Ảnh: Internet

Nghệ sỹ Mai Ngọc Căn

Nghệ sỹ Mai Ngọc Căn là nam diễn viên chuyên ‘trị’ những vai diễn hiền lành, khắc khổ. Một số bộ phim nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông như: Đất và người, những ngon nến trong đêm, nếp nhà, lều chõng…

Năm 2017, ông phát hiện mình bị ung thư thận và đã cắt bỏ 1 bên thận cùng 1 phần bàng quang. Đến tháng 3/2018, bệnh tái phát nặng hơn, bác sĩ nói rằng khối u đã di căn, lan ra nhiều bộ phận khác. Mặc dù bác sĩ chẩn đoán rằng ông chỉ còn sống được từ 3 – 6 tháng nhưng ông vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Dù bệnh tình chuyển biến xấu nhưng nghệ sỹ cho biết bản thân đã đón nhận ‘án tử’ một cách nhẹ nhàng. Ông vẫn ở viện 1 mình, chiều thì có bà xã và con cái vào trông nom.

Ngoài bị ung thư, nam nghệ sỹ còn đang phải đặt 2 ống stent tim và hàng ngày vẫn phải dùng thuốc chống đông máu. Ông sợ mình sẽ ‘đi’ trên bàn mổ nên không dám tiến hành phẫu thuật cắt khối u.

Nghệ sỹ Mai Ngọc Căn. Ảnh: Internet

Nghệ sỹ Diễm Trinh

Hồi trước Tết 2019, bà cho biết mình bị chán ăn như ốm nghén nên đã đi khám. Bác sĩ chẩn đoán nữ nghệ sỹ bị phình động mạch chủ ở bụng và 2 động mạch thận. Sau đó, nghệ sỹ Diễm Trinh đã nhập viện 115 để điều trị.

Bà từng chia sẻ bản thân không ăn được gì mà chỉ uống nước với sữa để cầm hơi và sống nhờ vào máu người khác. Tuy nhiên, nghệ sỹ Diễm Trinh cho biết căn bệnh này của bà không chữa được. Dù đã 65 tuổi, theo nghề được 50 năm nhưng cuộc sống của bà cũng không mấy dư dả.

Nữ nghệ sỹ Diễm Trinh. Ảnh: Internet

Nghệ sỹ Mạc Can

Theo thông tin từ một người quen của nghệ sỹ Mạc Can thì tình hình sức khỏe của ông khá yếu, không thể tự đi lại hay ngồi lâu được, trí nhớ cũng giảm sút, lúc nhớ lúc quên, các hoạt động hàng ngày như đi đứng, ăn uống đều cần có người hỗ trợ.

Nghệ sỹ Mạc Can sinh năm 1945 và từng tham gia vào vai diễn Ba Phi trong bộ phim ‘đình đám’ Đất Phương Nam. Ông được chẩn đoán bị viêm khớp mãn tính. Hồi đầu, nam nghệ sỹ vẫn có thể đi lại được nhưng giờ thì phải có người dìu, đỡ. Bên cạnh đó, ông còn bị cao huyết áp, suy tim… Thế nhưng nam nghệ sỹ không có vợ và sống cô độc 1 mình. Gần đây, ông đã chuyển tới về sống chung nhà với người em gái ở Hóc Môn sau đợt bệnh chuyển nặng tới mức phải nhập viện cấp cứu.

Nghệ sỹ Mạc Can và nữ diễn viên Hoàng Lan. Ảnh: Internet

Nghệ sỹ Hoàng Lan

 Nghệ sỹ Hoàng Lan sinh năm 1959 và là diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình qua các bộ phim như: Cô gái mang tên dòng sông, tu hú gọi bầy, cổng mặt trời… Vậy nhưng ở cái tuổi cần được nghỉ dưỡng thì nữ nghệ sỹ lại phải sống cô độc 1 mình do bà từng ly dị với chồng, con cái cũng do chồng nuôi. Bà sống 1 mình trong căn nhà nhỏ hẹp và phải trả tiền thuê hàng tháng.

Năm 2016, khi bệnh cũ chưa khỏi nữ nghệ sỹ lại mắc chứng bệnh Parkinson khiến tay chân co giật, đi lại khó khăn, sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ người hỗ trợ. Đến nay, bà phải nằm 1 chỗ, công việc kinh doanh quán cơm cũng ế ẩm nên giờ đây nghệ sỹ Hoàng Lan phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của người hảo tâm. Sau khi mổ cột sống lần 2, bệnh tình nữ nghệ sỹ gạo cội nặng hơn khi cột sống hoại tử lan ra tới đùi vài tay, bị mù 1 bên mắt. Ngoài ra, bà còn bị giãn tĩnh mạch và nhiều bệnh khác.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật