Bắt 3 đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi ở Lâm Đồng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lực lượng công an xác định tổng số tiền gốc các đối tượng đã cho vay gần 207 triệu đồng. Lãi suất cho vay cao nhất lên tới 869%/tháng.
Bắt 3 đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi ở Lâm Đồng
Các đối tượng làm việc với cơ quan công an.

Ngày 17/1, tin từ Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã tạm giữ Hình Sự 3 đối tượng vì liên quan hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm; Nguyễn Văn Hùng (SN 1996), Đào Anh Sỹ (SN 1991) và Lê Duy Bắc (SN 1994, đều trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

Trước đó, khuya ngày 14/1, lực lượng Công an TP Đà Lạt phát hiện các đối tượng trên đang rải tờ rơi với nội dung là hỗ trợ tài chính vay trả góp trên các tuyến đường ở TP Đà Lạt nên đã triệu tập về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hùng khai nhận, vào Đà Lạt tháng 9/2020 và thực hiện hành vi cho vay nặng lãi.

Đến nay, Hùng đã cho 13 người vay tiền với lãi suất cao, tổng số tiền cho vay là 200 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay nhiều mà Hùng không đủ tiền thì rủ Lê Duy Bắc chung vốn để cho vay.

Cả hai đã thực hiện 5 lượt góp vốn, tổng số tiền 100 triệu. Riêng Đào Anh Sỹ có nhiệm vụ in ấn, dán tờ rơi quảng cáo cho vay nặng lãi giúp 2 người trên.

Cơ quan công an xác định tổng số tiền gốc mà Hùng và Bắc đã cho vay là gần 207 triệu đồng. Lãi suất cho vay cao nhất lên tới 869%/tháng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật