Tên lửa Iran rơi ở khoảng cách “đáng lo ngại” gần tàu thương mại Mỹ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Fox News ngày 17/1 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, một tên lửa đạn đạo tầm xa do Iran phóng một ngày trước đó đã rơi gần nhóm tác chiến tàu sân bay và một tàu thương mại của Mỹ.
Tên lửa Iran rơi ở khoảng cách “đáng lo ngại” gần tàu thương mại Mỹ
Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ. Ảnh: AP.

Thông tin từ Fox News cho hay, tên lửa đạn đạo tiêu diệt mục tiêu di động của Iran đã rơi gần nhóm tàu sân bay và tàu thương mại của Mỹ trên Ấn Độ Dương. Cụ thể, tên lửa này rơi cách nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ 160km và cách một tàu thương mại khoảng 32km.

“Điều phải lưu ý đó chính là tên lửa rơi cách tàu thương mại 32km. Đây là là việc đáng lo ngại, nhưng quân đội Mỹ không coi đây là một mối đe dọa”, nguồn tin cho hay. 

Cũng theo Fox News, các máy bay không nhìn thấy vụ phóng tên lửa nêu trên. Tuy nhiên vệ tinh do thám của Mỹ đã theo dõi được tên lửa phóng đi từ Iran.

Hiện chưa rõ tên lửa nêu trên có liên quan đến các tên lửa mà Iran phóng trong cuộc tập trận thường niên "Nhà tiên tri vĩ đại 15" diễn ra hôm 16/1 hay không. 

Được biết, tàu sân bay USS Nimitz được triển khai tới Trung Đông từ tháng 4/2020 và hiện vẫn tiếp tục “cắm chốt” trong khu vực do Mỹ lo ngại Iran tấn công nhân dịp tròn 1 năm vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani của Lực lượng vệ binh các mạng Iran (IRGC).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật