Cả đời không lo bệnh tim mạch, ung thư hay huyết áp nhờ ăn món này

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cả đời không lo bệnh tim mạch, ung thư hay huyết áp nhờ ăn món này - bổ sung ngay hôm nay.
Cả đời không lo bệnh tim mạch, ung thư hay huyết áp nhờ ăn món này
Ảnh minh họa

Với dược tính cao, tỏi được dùng trong chế biến các món ăn có thể giúp loại bỏ các tế bào ung thư và giải độc c‌ơ th‌ể, theo bác sĩ và nhà thực vật học Ấn Độ Acharya Balkrishna.

Tỏi ngừa cao huyết áp

Tỏi có tác dụng kiểm soát huyết áp bằng cách làm giảm độ nhớt của máu nhờ vào chất ajioene. Chất này còn ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.

Nhiều nghiên cứu cho thấy cư dân ở những vùng nào tiêu thụ nhiều tỏi thì ở đấy, họ hiếm gặp các bệnh về huyết áp và tim mạch. Y học cổ truyền Trung Hoa từ lâu đã dùng tỏi để trị đau thắt ngực hoặc rối loạn tuần hoàn máu.

Ngừa ung thư

Tỏi trở thành “khắc tinh” của các loại ung thư như ung thư v‌ú, thực quản, dạ dày, ruột, tiền liệt tuyến, bàng quang. Riêng ung thư v‌ú, tỏi có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn chặn các tác nhân sinh ung thư (carcinogens) tấn công vào các tế bào nhũ hoa. Những thành phần sáng giá trong tỏi có tác dụng kháng ung thư gồm diallye disulphide và s-allystein. Những hợp chất này chỉ “lộ diện” khi tỏi bị đâm nhuyễn, giã nát. Ngoài ra, trong tỏi cũng có một hợp chất kháng ung bướu “tên tuổi” là ajoenes.

Cảm

Đây là một chứng bệnh phổ biến nhất mà tỏi được “chào hàng” để ra tay trừng trị. Nhiều người bị sổ mũi khẳng định rằng chỉ cần ăn một hoặc vài tép tỏi cũng có thể giúp họ xoay chuyển tình hình.

Các nghiên cứu cho thấy những tinh chất trong tỏi có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, bảo tồn các chất kháng ôxy hóa trong c‌ơ th‌ể, qua đó giúp c‌ơ th‌ể giải cảm một cách hữu hiệu và nhanh chóng.

Tỏi ngừa các bệnh tim mạch

Bằng thế “đòn xóc 2 đầu”, tỏi vừa làm hạ mức “cholesterol xấu”, đồng thời làm tăng lượng “cholesterol tốt”, có tác dụng “dọn dẹp” những mảng xơ vữa đu bám vào thành mạch máu. Tỏi có tác dụng hạ lượng cholesterol tới 9% nếu chỉ cần nhai 2 tép mỗi ngày. Tỏi cũng có tác dụng bảo vệ các động mạch chủ. Đây là những mạch máu của tim có tác dụng duy trì huyết áp và lưu lượng máu khi tim đập.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật