Cavani viết tiếp giấc mơ còn dang dở của Forlan

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Diego Forlan vẫn có vài khoảnh khắc để đời cùng Manchester United, dù anh không phải bản hợp đồng quá thành công.
Cavani viết tiếp giấc mơ còn dang dở của Forlan
Ảnh minh họa

Liverpool. Anfield. Hai tên gọi này luôn mang tới cảm giác ngọt ngào cho Forlan, ngay cả khi anh đã chia tay sân cỏ. Tháng 12/2002, chân sút người Uruguay đóng góp cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Man United trước đối thủ không đội trời chung.

Vì quá ấn tượng với những gì Forlan thể hiện, người hâm mộ Man United trong cơn ngẫu hứng sáng tác câu hát: "Diego Forlan, anh ấy đến từ Uruguay, anh ấy đã khiến cho người Liverpool phải khóc". Gần 2 thập niên sau, một người Uruguay khác của Man United tìm đến Anfield với nhiệm vụ gieo sầu vào đối thủ.

Đó là Edinson Cavani.

Giá trị của "El Matador"

Forlan tới Man United để viết tiếp câu chuyện đẹp. Tuy nhiên, những gì anh bỏ lại ở Old Trafford là giấc mơ còn dang dở.

Những gì Forlan không làm được, Cavani có thể bù đắp. "El Matador" (biệt danh Cavani) không tới thành Manchester để dạo chơi. Anh đến đây vì muốn chinh phục thử thách.

Man United từng bị giễu cợt khi đưa Cavani già nua về Old Trafford. Đó lại là bản hợp đồng miễn phí trên thị trường chuyển nhượng. Song, "El Matador" khiến mọi dự đoán bị đảo lộn.

Sau 390 phút thi đấu tại Premier League, cựu sao PSG ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo. Anh cũng đóng góp nhiều vào lối chơi chung toàn đội.

Có Cavani trên sân, Man United như sở hữu khẩu súng thượng hạng. Khả năng di chuyển không bóng của tiền đạo 33 tuổi khiến tất cả kinh ngạc.

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov không sai khi miêu tả Cavani là "vũ khí hạng nặng". Kinh nghiệm và sự thông minh của mũi nhọn này có thể mở khóa mọi hàng thủ, dù cho đó là Liverpool, đương kim vô địch Premier League.

Hàng công Man United sẽ không còn lo lép vế trước Liverpool khi có Cavani. Nếu chủ nhà sở hữu Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino trứ danh, "Quỷ đỏ" cũng chẳng hề kém cạnh với tam tấu Marcus Rashford, Anthony Martial và Cavani.

Cavani luôn là cầu thủ lớn ngay cả khi đá chính hay phải dự bị. Thông thường, trong những trận đấu đỉnh cao, một đội bóng sẽ luôn cần cầu thủ đẳng cấp thế giới để dựa dẫm. Man United không có được điều đó từ khi Zlatan Ibrahimovic chia tay sân Old Trafford.

Từ Romelu Lukaku đến Alexis Sanchez, tất cả đều thất bại trong việc biến MU từ hình ảnh một CLB "bình thường" trở nên có "tính cách", mạnh mẽ cũng như thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường, nhưng với Cavani thì khác.

Trong chiến thắng 1-0 trước Burnley ở trận đá bù vòng 1 Premier League, Cavani được HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp đá chính. Tất cả được thấy "El Matador" với nhiệt huyết, khát khao và ý chí mạnh mẽ.

Ở tuổi 33, Cavani vẫn có thể di chuyển nhanh về sân nhà để cướp bóng, sau đó rê dắt triển khai phản công vào cuối trận. Thể lực của trung phong người Uruguay quá sung mãn.

"El Matador" còn thể hiện tinh thần đồng đội tốt. Vào những phút cuối trận gặp Burnley, số 7 của Man United kiến tạo tinh tế cho Martial đối mặt khung thành. Đường chuyền từ Cavani là quá hoàn hảo, nhưng người đồng đội lại phung phí đáng tiếc.

Trước Liverpool, Cavani sẽ là điểm tựa tinh thần, nhân tố giúp Man United vững tin hơn. Anh cũng là ngôi sao sở hữu "phẩm chất chiến thắng" khi có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Những bàn thắng vào lưới Southampton và Everton nói lên tất cả. So với Forlan, Cavani toàn diện và giống cỗ máy được nâng cấp hiệu quả hơn.

Lý do để tin Cavani kéo sập Anfield

Cavani đụng Virgil van Dijk sẽ là cuộc đọ sức đáng chờ đợi khi Man United gặp Liverpool. Thế nhưng, Van Dijk sẽ chỉ có thể ngồi ngoài theo dõi các đồng đội thi đấu vì dính chấn thương nặng.

Không có trung vệ người Hà Lan, Liverpool như mất đi người thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Đã vậy, lực lượng "Lữ đoàn đỏ" cũng thiếu chiều sâu và đang bị cơn bão chấn thương càn quét.

Joe Gomez phải ngồi ngoài vì chấn thương, còn Joel Matip chạy đua với thời gian để kịp trở lại. Trong buổi tập gần nhất của Liverpool, trung vệ người Cameroon cũng vắng mặt, The Mail đưa tin.

Để trám vào lỗ hỏng hàng thủ, HLV Jurgen Klopp của Liverpool phải kéo 2 tiền vệ Fabinho và Jordan Henderson vào trung tâm hàng thủ. Fabinho chơi tốt trong vài tháng qua, nhưng vẫn cần một hậu vệ thật sự đá cạnh.

Liverpool sẽ bước vào trận đại chiến nước Anh với hàng thủ què quặt. Và đó là cơ hội để Cavani gieo sầu lên đối thủ, giống như điều Forlan từng làm ngay tại thánh địa Anfield năm 2002.

Cavani là sự bổ sung cho những gì Martial và Rashford còn thiếu trên hàng tiền đạo. Anh là tiền đạo mục tiêu, người có lối chơi trực diện, biết cách di chuyển thông minh và không bao giờ cho phép hậu vệ đối phương nghỉ ngơi.

Khi Man United cần sử dụng những pha treo bóng bổng để tiếp cận khung thành đối phương, "El Matador" sẽ trở thành hiểm họa thường trực trong vùng cấm địa. Khả năng chạy chỗ của cựu sao PSG cũng hoàn toàn khác biệt so với Martial.

Tiền đạo người Pháp rất dở trong việc chuyển không bóng. Thỉnh thoảng, cựu sao AS Monaco lại lùi sâu hoặc đá rộng để tạo ra khoảng trống trong vùng cấm địa. Khi ấy, Man United cần một tiền đạo chớp thời cơ nhanh như Cavani.

Hàng thủ Liverpool dễ thở nếu đối mặt với Martial. Tuy nhiên, họ sẽ sợ hãi nếu người xuất hiện trên sân là Cavani, mũi nhọn toàn diện của bóng đá thế giới, người có khả năng mở ra không gian cho các đồng đội.

Hàng công Man United đã khác trước nhiều nhờ có Cavani. "El Matador" không hề giống với Rashford hay Martial, những quân bài Liverpool đã quá quen thuộc. Cavani là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất thế giới suốt 10 năm qua, và anh vẫn còn đáng xem.

19 năm trước, Forlan từng tạo ra những khoảnh khắc để đời tại Anfield. Còn lúc này, thời cơ đến với Cavani. Sự thiếu chắc chắn của hàng thủ Liverpool mang tới cho "El Matador" nhiều lợi thế tái hiện những gì người đồng hương đã làm.

Sau Forlan, có nhiều lý do để tin Cavani - một tiền đạo Uruguay - sẽ khiến Liverpool phải khóc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật