Justin Thomas gặp vạ miệng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Golfer số ba thế giới Justin Thomas vừa bị nhà tài trợ Ralph Lauren cắt hợp đồng quảng bá vì miệt thị người đồn‌g tín‌h.
Justin Thomas gặp vạ miệng
Khoảnh khắc thiếu kiềm chế ở vòng ba Sentry khiến Thomas bị nhà tài trợ thôi hợp đồng. Ảnh: AP

"Chúng tôi vô cùng xấu hổ vì ngôn từ gần đây của Thomas trong vai trò đại sứ thương hiệu. Nó hoàn toàn ngược lại các giá trị và văn hoá doanh nghiệp mà chúng tôi nỗ lực gầy dựng. Dù anh ấy đã xin lỗi và nhận ra hậu quả nghiêm trọng, chúng tôi vẫn thể hiện trách nhiệm bằng việc ngừng hợp đồng tài trợ cho Thomas", Ralph Lauren thông báo hôm 15/1.

Sáu ngày trước đó, Thomas, sau một pha gạt hỏng ở vòng áp chót Sentry Tournament of Champions, đã buông lời xúc phạm giới đồn‌g tín‌h nam. Câu nói của anh rõ mồn một trên Golf Channel vì được khuyếch âm bằng micro trên sân.

"Không thể biện hộ cho sự việc như thế, nhưng trước tiên tôi muốn xin lỗi. Tôi đã trưởng thành nên không có lý do gì để nói như thế. Câu đó thật kinh khủng và tôi không còn là chính mình nữa rồi", Thomas tỏ ý hối hận ngay sau vòng đấu.

Thomas sinh năm 1993, được Ralph Lauren tài trợ từ 2013 – khi anh mới đấu golf chuyên nghiệp. Thomas thắng major PGA Championship 2017 trong 13 chức vô địch PGA Tour. Golfer Mỹ lần đầu lên ngôi số một thế giới hồi 13/5/2018.

Dù cắt hợp đồng, Ralph Lauren vẫn để ngỏ cửa hợp tác với Thomas về sau. "Chúng tôi hy vọng Thomas sẽ phấn đấu hết mình cho những việc cần thiết trong thời gian tới để có thể tái thiết quan hệ đối tác giữa hai bên", nhãn hàng cho biết.

Hồi tháng 2/2020, Ralph Lauren được vinh danh ở hạng mục "Nơi làm việc tốt nhất vì bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ". Danh hiệu này từ Human Rights Campaign (HRC) - Tổ chức "Chiến dịch nhân quyền" lớn nhất tại Mỹ.

"Lời lẽ phân biệt giới tính như thế đã gây hậu quả thực sự nghiêm trọng và trong thể thao không có chỗ cho những ngôn từ như thế. Chúng ta phải tiếp tục phấn đấu để được thừa nhận. Đó sẽ là cách mà chúng ta sẽ thắng đến cùng", Alphonso David, Chủ tịch HRC bình luận trên Twitter sau khi Ralph Lauren thôi hợp tác với Thomas.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật