Giải mã cơ chế hoạt động SIM điện thoại Nga của ông Nguyễn Đức Chung

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dùng sim điện thoại của Nga để liên lạc với người cung cấp tài liệu mật, điều này góp phần gây khó khăn cho công tác điều tra.
Giải mã cơ chế hoạt động SIM điện thoại Nga của ông Nguyễn Đức Chung
Ông Nguyễn Đức Chung khi còn công tác.

Xem Video: Ông Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác

Trong vụ án "Nhật Cường", bị can Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch Hà Nội đã sử dụng sim điện thoại của Nga để liên lạc với người cung cấp tài liệu mật là bị can Phạm Quang Dũng - cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Ông Nguyễn Đức Chung dùng SIM điện thoại Nga

Cơ quan điều tra cũng làm rõ ngoài 3 lần chuyển tài liệu trên, từ tháng 2 đến tháng 7, bị can Dũng còn có 20 lần chuyển tài liệu điều tra vụ Nhật Cường cho ông Chung thông qua ứng dụng Viber. 

Đáng chú ý, trong quá trình giao dịch, ông Chung sử dụng 2 số điện thoại để liên lạc, trong đó có số +796531... là thuê bao mạng di động nước Nga.

Theo kết luận điều tra, sau khi ra đầu thú vào ngày 10/7, Phạm Quang Dũng tự nguyện nộp 2 file ghi âm cuộc trao đổi qua Viber giữa bị can và ông Chung (dùng số +796531...) vào sáng 13/7. Ghi âm thể hiện ông Chung yêu cầu Dũng nắm thông tin về hướng điều tra vụ Nhật Cường.

Việc ông Nguyễn Đức Chung dùng sim điện thoại Nga để liên lạc phần nào gây khó khăn cho công tác điều tra. Vậy cơ chế hoạt động của thuê bao di động nước ngoài tại Việt Nam ra sao? Cần những điều kiện gì và điều quan trọng là sóng có đủ tốt để chủ sở hữu liên lạc?

SIM điện thoại Nga của ông Nguyễn Đức Chung sử dụng ở Việt Nam ra sao?

Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng sim nước ngoài để đảm bảo không bị gián đoạn liên lạc. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, cần một số thao tác để có thể hòa mạng quốc tế. Hiện nay, tại Việt Nam đã có rất nhiều người sử dụng sim ngoại và cảm thấy sóng tại Việt Nam vẫn "nghe rõ, sóng rất tốt" khi sử dụng để liên lạc nhiều mạng quốc tế khác.

Đăng ký dịch vụ Roaming khi muốn dùng sim nước ngoài ở Việt Nam.

Để có thể sử dụng sim nước ngoài ở Việt Nam, cần đăng ký và sử dụng tính năng data Roaming. Và khi quyết định đăng ký dịch vụ Roaming (chuyền vùng quốc tế), cần phải lưu ý thực hiện khi vẫn đang ở nước ngoài. Cụ thể, chủ sở hữu phải mang theo các loại giấy tờ tùy thân để yêu cầu đăng ký dịch vụ.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng khi sử dụng sim nước ngoài tại Việt Nam chính là tính năng này chỉ có thể đăng ký với các thuê bao trả sau. Đồng thời, cước dịch vụ cũng khá đắt đỏ.

Khi được hỏi về việc sử dụng sim nước ngoài ở Việt Nam, một chuyên gia viễn thông (xin giấu tên) cho biết: "Việc sử dụng sim nước ngoài ở Việt Nam hiểu nôm na là hình thức "mượn sóng". Tất nhiên phải có hợp đồng trên phương diện đối tác của nhà mạng bên nước ngoài. Khi người dùng làm thủ tục Roaming, họ sẽ sử dụng số điện thoại đó ở Việt Nam bình thường và giá cước dĩ nhiên là giá cước quốc tế. Chi phí sử dụng dịch vụ Roaming ở Việt Nam thường có công thức: Cước Roaming quốc tế Việt Nam cộng thêm chi phí và phụ thu của nhà mạng. Tất cả có thể lên tới con số rất lớn".

Về chiếc sim điện thoại Nga mà ông Chung sử dụng, trước đó, ông được một người quen tặng và người này có lẽ đã làm thủ tục đăng ký dịch vụ Roaming tại nước Nga. 

Hiện nay, tại Nga có 4 nhà cung cấp viễn thông lớn là MTC, Megafon, Beeline và Tele2. Các nhà mạng này đều có mức giá tương đồng, nhưng độ phủ sóng và chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp khá khác nhau. Không rõ chiếc sim của ông Chung sử dụng là của nhà mạng nào nước Nga.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10973
  1. Ông Nguyễn Đức Chung từng nhờ ông chủ Nhật Cường biếu hộ quà Tết
  2. Bị cáo Nguyễn Đức Chung phủ nhận giúp Công ty Nhật Cường trúng thầu
  3. Nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội nhận 300 triệu đồng của ông chủ Nhật Cường
  4. Ông Nguyễn Đức Chung giúp Công ty Nhật Cường trúng thầu ra sao?
  5. Đề nghị xem xét thành tích của ông Nguyễn Đức Chung khi xét xử
  6. 2 ‘mật thư’ gửi đến mail chunghinhsu nói gì?
  7. Ông Nguyễn Đức Chung bị truy tố vì giúp Công ty Nhật Cường trúng thầu
  8. Ông Nguyễn Đức Chung và vợ thân với ông chủ Nhật Cường ra sao?
  9. Đại án Nhật Cường xuất phát từ nguồn tin nào?
  10. Đại án Nhật Cường: Tiếp tục điều tra vụ án liên quan vợ chồng ông Nguyễn Đức Chung
  11. Ông Nguyễn Đức Chung bị khai trừ Đảng
  12. Thẩm phán Trương Việt Toàn nói về cái bắt tay với ông Nguyễn Đức Chung
  13. Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tuyên phạt 5 năm tù
  14. Hôm nay (11/12), xét xử ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm
  15. Đề nghị xem xét khai trừ khỏi Đảng ông Nguyễn Đức Chung
  16. Sức khoẻ ông Nguyễn Đức Chung hiện ra sao?
  17. Tại sao phải xét xử kín ông Nguyễn Đức Chung?
  18. Xét xử kín vụ ông Nguyễn Đức Chung chiếm đoạt tài liệu mật
  19. Không có căn cứ xử lý người giới thiệu cán bộ Công an cho cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung
  20. Ông Nguyễn Đức Chung thừa nhận hành vi, ăn năn hối cải
  21. Vì sao ông Nguyễn Đức Chung được áp dụng tình tiết giảm nhẹ?
Video và Bài nổi bật