Phụ nữ tuổi 30 thoa kém chống nắng là chưa đủ, cần bổ sung ngay loạt bí kíp chống lão hóa sau

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thoa kem chống nắng là chưa đủ, phụ nữ ngoài 30 muốn chống lão hóa và da dẻ hồng hào còn cần nhớ kỹ 4 điều này.
Phụ nữ tuổi 30 thoa kém chống nắng là chưa đủ, cần bổ sung ngay loạt bí kíp chống lão hóa sau
Ảnh minh họa

Làn da của phụ nữ từ tuổi 30 sẽ có những biến đổi, lão hóa hơn, tốc độ sản sinh collagen giảm dần, da không còn căng bóng, mịn màng như cũ. Chu kỳ tái tạo sẽ dần kéo dài đến khoảng 45 ngày. Do đó, da sau khi phục hồi sẽ mất nhiều thời gian hơn so với khi còn trẻ, nên sau tuổi 30, việc chăm sóc da là vô cùng cần thiết. Nếu muốn duy trì làn da căng mướt hồng hào thì bên cạnh việc dùng kem chống nắng, bạn còn cần lưu ý những bí kíp sau.

1. Ngủ đủ giấc

Quá trình trao đổi chất của tế bào vào ban đêm bước vào giai đoạn mạnh mẽ, nếu bạn thường xuyên thức khuya và ngủ không ngon giấc sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa tế bào, nhịp điều hòa bên trong c‌ơ th‌ể không tốt, lớp sừng dày lên. Da sẽ xỉn màu và thô ráp hơn và nhanh xuất hiện nếp nhăn hơn. Chưa kể là thức đêm còn làm ảnh hưởng đến tinh thần khiến làn da xuống sắc.

2. Chống tia UV kỹ càng

Sau khi quá trình trao đổi chất suy giảm ở độ tuổi 30 và 40, bạn cần chú ý đến việc chống tia UV. Bạn ần dùng thêm các sản phẩm che chắn như mũ mão, khẩu trang, áo chống nắng để bảo vệ da triệt để. Dùng kem chống nắng chưa bao giờ là thừa. Ngoài ra, khi da bị tổn thương ở độ tuổi này sẽ dễ để lại vết hơn nên nếu bị mụn trứng cá, bạn hãy cố gắng xử lý đúng cách trước khi bị viêm. Bạn cũng cần lưu ý không chà xát gây kích ứng da quá mức khi tẩy trang, rửa mặt.

3. Tránh khô da, tăng cường dưỡng ẩm

Da khô thường đi kèm với da vàng sậm và giảm độ dẫn truyền da, điều này tự nhiên khiến da khó giữ ẩm và mất đi vẻ sáng bóng. Bạn có thể sử dụng lotion, essence, dầu dưỡng da để da luôn đủ nước. Chỉ bằng cách bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, việc làm trắng và chống lão hóa mới đem lại hiệu quả.

4. Tăng cường lưu thông máu

Lưu thông máu tốt thì da sẽ hồng hào và ngược lại, da sẽ kém sác Nếu bạn thấy mình thức dậy vào buổi sáng và trông đen và xám xịt, bạn có thể massage từ cổ đến mặt để thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết. Bạn cũng nên tham khảo các bài tập yoga điều hòa máu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật