Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng mang tiền án vẫn đi cướp tài sản

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới được đặc xá và ra tù được 1 năm, đối tượng lại tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người dân.
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng mang tiền án vẫn đi cướp tài sản
Lưu Xuân Thắng tại Cơ quan chức năng.

Xem Video: Đồng Nai Mang 2 tiền án, vẫn tiếp tục trộm xe máy

Trước đó, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tiếp nhận thông tin trình báo của bà Nguyễn Thị D (SN 1960, trú tại thôn Đông Khánh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng) về việc bị một đối tượng cướp tài sản khi đang đi trên đường.

Theo đó, vào lúc 8h30 ngày 24/11, bà D đi xe đạp về đến khu vực cổng của nhà mình thuộc thôn Đông Khánh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng thì bị 1 đối tượng đi xe mô tô từ phía sau vượt lên cướp giật toàn bộ số tiền mà bà D đang cầm ở tay trái và bỏ chạy về phía trước.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Yên Dũng đã vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Do sự việc diễn ra nhanh, bản than người bị hại lại không kịp quan sát hình dáng, đặc điểm của đối tượng gây án khiến cho quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 1 ngày kể từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Dũng đã khoanh vùng và xác định được đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản của bà D là Lưu Xuân Thắng, (SN 1990, ở thôn Tân Ninh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng).

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang thi hành lệnh tạm giữ đối với Lưu Xuân Thắng (SN 1990, trú tại thôn Tân Ninh, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng) về hành vi cướp giật tài sản.

Chiều 2/12, trao đổi với phóng viên Tòa soạn Pháp Luật Plus, Trưởng Công an xã Tư Mại, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết: trước đó, Lưu Xuân Thắng đã có một tiền án. Theo đó, đối tượng bị kết án và chấp hành hình phạt tù về tội cướp tài sản vào hồi tháng 5/2013. Đến năm 2019, nhờ được đặc xá mà Thắng được về với địa phương.

Cũng theo Trưởng Công an xã Tư Mại, từ khi ra tù, đối tượng thường xuyên không có mặt tại địa phương. Công việc hang ngày của Thắng là làm công nhân tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang).

Tại gia đình, Lưu Xuân Thắng là con út, trên có một người chị gái. Khoảng hơn 1 tháng trước, Thắng có lấy vợ lần thứ 2 sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên đã cưới trước đó. – Vị lãnh đạo này chia sẻ thêm.

Hiện tại, Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra vụ án theo quy định của Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật