Đời sống đường phố New York thế kỷ 20

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Godlis Streets”, cuốn sách mới nhất của nhiếp ảnh gia Go‌dlis, đã đưa độc giả về với không gian đường phố New York, Mỹ những năm 1970.
Đời sống đường phố New York thế kỷ 20
Ảnh minh họa

David Go‌dlis đã chụp ảnh về đường phố New York trong hơn 40 năm qua. "Tôi là một nhiếp ảnh gia đường phố. Tôi đi dạo quanh với máy ảnh và chụp những gì tôi thấy. Tôi đã làm điều đó kể từ khi tôi mua chiếc máy ảnh 35mm đầu tiên vào năm 1970", Go‌dlis chia sẻ. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Và cuốn sách Go‌dlis Streets mới ra mắt ngày 17/11 của ông là tác phẩm đầu tiên giới thiệu những bức ảnh ông chụp về đường phố New York những năm 1970 thế kỷ trước. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Bày tỏ về niềm cảm hứng về cuốn sách, Go‌dlis nói: “Tôi cảm thấy chán nản vào mùa xuân năm 2019. Tôi bắt đầu xem qua những bức ảnh đường phố của mình và đăng chúng lên Instagram”. Nhiều độc giả bắt đầu quan tâm đến các tác phẩm đường phố ông chụp từ năm 1974 đến những 1990. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Godlis bắt đầu tương tác với khán giả mới của mình, hỏi ý kiến của họ. Ông nói: “Cách họ phản ứng làm tôi ngạc nhiên. Họ đã ảnh hưởng đến cách tôi nhìn nhận tác phẩm. Ảnh bìa ban đầu của cuốn sách không phải là một trong những tấm ảnh yêu thích của tôi, nhưng nó đã thu hút được rất nhiều phản hồi". Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Một điều khác mà tác giả cảm thấy bất ngờ là tin nhắn từ Reel Art Press, nhà xuất bản cuốn Go‌dlis Streets. “Chúng tôi sẽ rất khó chịu nếu bạn không thực hiện một cuốn sách chụp ảnh đường phố với chúng tôi!”, Go‌dlis nhớ lại thông điệp từ Reel Art Press. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Ông bắt đầu sắp xếp tư liệu, dàn xếp công việc với nhà xuất bản và tiếp tục nhận phản hồi từ cộng đồng Instagram. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Những bức ảnh được đưa vào cuốn sách ghi lại những khoảnh khắc vừa chân thực, hài hước và sống động trên các con phố New York khi mọi người thoải mái thể hiện cảm xúc, tâm trạng thật sự của họ. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Godlis đã cố gắng lưu giữ thời điểm này như thể ông là một du khách đến từ tương lai. Ông “đóng băng” mọi khoảnh khắc ông chớp được vì có thể ông hiểu rõ rằng tất cả những điều này đã biến mất vào thời điểm cuốn sách được xuất bản. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Chia sẻ về việc vẫn tiếp tục đam mê với nhiếp ảnh, Go‌dlis nói: “Tôi nghĩ rằng có những thứ mà mọi người đều làm và có những thứ mà chỉ một vài người làm. Tôi đã kiên trì bởi vì tôi yêu thích nó (nhiếp ảnh - pv) và tôi nghĩ rằng tôi có một cái gì đó khác với những người khác”. Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.

Godlis trầm ngâm: “Rất nhiều người giỏi nhiều thứ. Điều duy nhất tôi giỏi là nhiếp ảnh". Ảnh: Go‌dlis Streets/Amazon.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật