Khi âm mưu ám sát trở thành trò cười

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nếu bạn muốn xem một phim đậm tính giải trí với những tiếng cười thư giãn thì “Soái ca không chịu chết” là một lựa chọn phù hợp. Khai thác đề tài người ngoài hành tinh nhưng tác phẩm của điện ảnh Hàn Quốc lại có sự sáng tạo mới, mang đến sự thú vị và hài hước.
Khi âm mưu ám sát trở thành trò cười
Các diễn viên trong phim.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema.

Phim kể về cô nàng So Hee đang hạnh phúc với người chồng mới cưới đẹp trai, tài giỏi Man Gil. Tình cờ cô phát hiện một tin nhắn mờ ám trong điện thoại của chồng, So Hee nghi ngờ chồng ngoại tình và thuê thám tử tư theo dõi. Kết quả điều tra cho biết: anh chồng Man Gil lăng nhăng với nhiều phụ nữ, nhưng đáng sợ hơn là anh ta có thể uống xăng thay nước, đã có 3 đời vợ trước đó và họ đều chết một cách đáng ngờ. Tay thám tử còn tiết lộ rằng anh đã theo dõi nhiều vụ tương tự, thu thập nhiều bằng chứng nên nghi ngờ chồng So Hee là người ngoài hành tinh, giả dạng người trái đất, đang có âm mưu thôn tính loài người. Xác định mình sẽ là nạn nhân tiếp theo như các bà vợ trước, So Hee quyết định ra tay trừ khử chồng mình trước khi quá muộn. Cùng lúc đó, anh chồng Man Gil cũng thực hiện âm mưu giết vợ. Tuy nhiên, nhiều tình huống ngoài dự tính xảy ra, gây nên những cảnh dở khóc, dở cười. Liệu ai sẽ thành công trong phi vụ ám sát này?

Sự thú vị trong “Soái ca không chịu chết” ở chỗ người ngoài hành tinh không hề có tạo hình ghê rợn, xấu xí và phim cũng không có những pha ám sát hành động gay cấn như bom tấn Hollywood; thay vào đó là “soái ca bất tử” giết kiểu nào cũng không chết, cùng những màn đối đầu cười ra nước mắt giữa người ngoài hành tinh mạnh mẽ với những người phụ nữ vụng về, yếu ớt. Mặt khác, những tình huống lật mặt liên tục khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nếu cô vợ có hội chị em cùng anh thám tử hỗ trợ thì anh chồng cũng có những người bạn đồng minh phụ tiếp; nhưng đáng tiếc họ không giúp được việc mà còn làm mọi thứ rối ren hơn. Buồn cười nhất là những tình huống “gậy ông đập lưng ông”, giăng bẫy hại người mà cuối cùng chính mình lãnh đủ. Phim chiêu đãi khán giả hàng loạt những tình huống gây cười lầy lội liên tiếp, nhưng câu chuyện được xây dựng lại rất mạch lạc với mở đầu, cao trào, kết thúc rõ ràng dễ xem và dễ hiểu. Vì là phim giả tưởng, nên trong phim sẽ có một số tình tiết khá phi lý hoặc không được giải thích thuyết phục. Tuy nhiên, vì mạch truyện tốt và cách dẫn dắt khéo léo nên người xem cũng dễ dàng bỏ qua.

“Soái ca không chịu chết” sở hữu dàn diễn viên có khả năng diễn xuất khá tương đồng, các tuyến nhân vật chính - phụ đều diễn xuất tròn vai và có màn kết hợp ăn ý với nhau trong mọi phân cảnh. Các biểu cảm từ khóc hay cười, hiền hay ác, lo lắng, sợ hãi hay ngạc nhiên bất ngờ… đều được các diễn viên thể hiện tốt. Phim không có nhiều kỹ xảo nhưng các khung hình trong phim đều được lựa chọn tốt với nhiều góc quay tăng hiệu ứng. Thỉnh thoảng, phim có những màn hù dọa bất ngờ làm khán giả giật mình, hồi hộp. Diễn biến phim càng về sau càng kịch tính, cao trào, xen lẫn sự hài hước không ngừng, tạo hấp dẫn đến khi kết thúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật