Tin buồn cuối năm: Nhiều giáo viên có thể sẽ không được nhận thưởng Tết Âm lịch 2021

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Năm nay quả là một năm kinh tế buồn các mẹ nhỉ. Hết xảy ra dịch bệnh rồi tới thiên tai, cứ thế thay phiên nhau, khiến cuộc sống của nhiều người trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Tin buồn cuối năm: Nhiều giáo viên có thể sẽ không được nhận thưởng Tết Âm lịch 2021
Ảnh minh họa

Làm cả năm ai mà không trông được nhận tiền thưởng Tết, coi như gỡ gạc cho cuối năm, không có khiến khoản này nhiều người ăn Tết chẳng còn vui nữa.

Các mẹ cũng biết mà, cận Tết người Việt mình có thói quen mua sắm nhiều, nên nếu có ít tiền, sẽ chẳng dám mua sắm gì, nhìn vào nhà thấy đìu hiu là thấy buồn lòng lắm.

Mình mới đọc tin trên trang VTV dự báo, Tết Âm lịch 2021 dự báo nhiều giáo viên có thể sẽ không nhận được tiền thưởng.

Ảnh chụp trang VTV. 

Trước đó, mình vẫn hay chia sẻ với các mẹ, doanh nghiệp không bắt buộc phải thưởng Tết cho người lao động, theo quy định của Bộ luật lao động năm 2019, áp dụng từ 01/01/2021. Có thưởng hay không phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh lẫn năng suất làm việc của người lao động, chỉ cần không có đủ thì tất nhiên người lao động không được nhận khoản này.

Với giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy ở các trường công lập, ngoài áp dụng theo quy định của Bộ luật lao động năm 2019 còn áp dụng Luật Viên chức 2010, theo đó còn phụ thuộc vào Quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập, trong trường hợp này chính là nơi các trường công lập.

Do vậy, việc thưởng Tết sẽ do các trường tự quyết, dựa vào nguồn kinh phí, doanh thu cũng như năng suất làm việc của từng giáo viên.

Nếu kinh phí chi tiêu không thường xuyên năm nay của trường không có dư hay thâm hụt, hoặc là năng suất làm việc không hiệu quả thì giáo viên có thể sẽ không được nhận thưởng Tết.

Vừa rồi, Thủ tướng chính thức chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Theo đó, các đối tượng này sẽ được nghỉ từ ngày 10/02/2021 đến hết ngày 16/02/2021.

Theo quy định của Pháp Luật về lao động, dịp lễ Tết, giáo viên được nghỉ và hưởng nguyên lương, bao gồm cả khoản phụ cấp. Vì vậy không có lý gì để bắt buộc giáo viên phải trực trường vào những ngày này. Tuy nhiên, phía Ban Giám hiệu nhà trường với giáo viên có thể thỏa thuận về lịch trực và khi đó, giáo viên tham gia trực sẽ được nhận khoản tiền lương làm thêm giờ theo quy định.

Như vậy, mẹ nhớ nhé, không nhất thiết Công ty phải thưởng Tết cho người lao động, nhưng có khoản đó đủ để chứng minh cho hiệu quả kinh doanh cũng như năng suất làm việc của người lao động. Không có khoản này cũng đồng nghĩa với việc trong thời gian qua Công ty không làm ăn hiệu quả, hoặc người lao động làm việc không hiệu quả, đạt năng suất đề ra.

Nghe tin không có thưởng Tết, nhiều lao động đâm ra buồn, tỏ thái độ nản lòng với công việc, nhưng năm nay tình hình kinh tế khó khăn chung, nghĩ vậy để đỡ thấy phiền lòng mẹ nha.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật