Thần đồng 4 tuổi chạy giữa tuyết, 8 tuổi leo núi lái trực thăng, 12 tuổi học Đại học

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sinh non lại được bác sĩ cảnh báo về các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn, cậu bé người Trung Quốc này ngay từ bé đã được bố xây dựng một giáo trình đào tạo riêng có tên “giáo dục đại bàng“. Dù hà khắc nhưng theo ông, con ông sẽ phát triển toàn diện, trụ vững trên đất Mỹ.
Thần đồng 4 tuổi chạy giữa tuyết, 8 tuổi leo núi lái trực thăng, 12 tuổi học Đại học
Năm 4 tuổi, Độ Độ bỗng nổi tiếng khắp thế giới, trở thành hiện tượng tại New York, Mỹ nhờ bức ảnh cởi trần, chạy bộ giữa trời tuyết trong cái lạnh -13 độ C.

Cậu bé Hà Nghị Đức ( tên gọi ở nhà là Độ Độ), sinh năm 2008, người Trung Quốc bỗng dưng nổi như cồn vào năm 2012, trở thành hiện tượng tại New York, Mỹ nhờ tấm hình cởi trần, đứng giữa trời tuyết lạnh -13 độ C.

Độ Độ bị sinh non, bác sĩ cảnh báo sẽ mắc nhiều bệnh nguy hiểm nên để con trai luôn mạnh khỏe, rắn rỏi, ông Hà Lý Sinh - bố cậu bé đã cho ra đời giáo trình đào tạo riêng biệt có tên "giáo dục đại bàng". Ông Hà vốn là giám đốc của một công ty dệt may tư nhân ở Nam Kinh, Trung Quốc nên khá cứng nhắc, khuôn khổ, có thể chỉ đạo mọi người dễ dàng.

"Cuộc sống cần những chuyến phiêu lưu. Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay. Tôi biết những việc tôi làm. Tôi luôn thấy các bậc cha mẹ ở Trung Quốc quá nuông chiều và làm hỏng đứa con duy nhất của họ. Chúng gần như không tiếp xúc đủ với môi trường tự nhiên nên chúng yếu và kém cạnh tranh hơn trẻ em nước ngoài", ông Hà nói.

Được biết, nội dung của quyển giáo trình ngoài các hoạt động xã hội thì hoạt động thể chất được ưu tiên hàng đầu như leo núi, leo dây, đạp xe, võ thuật, lái máy bay, thuyền buồm,...

Lên 5, Độ Độ được cha đưa thuyền ra biển, bắt tự xoay xở một mình, kéo dài cả nửa năm. Đến tháng 9 cùng năm, cậu bé mất 15 tiếng để chinh phục ngọn Phú Sĩ tại Nhật Bản. Tết Nguyên Đán năm đó, thay vì ở trong nhà hưởng thụ, nằm trong chăn ấm đệm êm thì cậu bị bố đưa ra ga tàu điện ngầm để bán báo.

Năm 6 tuổi, cậu có thể lái máy bay suốt 30 phút trên bầu trời Bắc Kinh. Ông Hà còn bắt con trai đi bộ quãng đường 1800 km trên sa mạc trong 20 ngày. Cùng đi cậu có 5 hướng dẫn viên, mang đủ các loại thuốc và kính chống cát.

Không chỉ vậy, cậu bé còn viết thư cho hơn 50 nguyên thủ quốc gia và 45 người trong số đó đã phản hồi.

Nội dung bộ giáo trình ngoài kiến thức xã hội thông thường còn có các hoạt động thể chất mạnh như: Leo núi, leo dây, đạp xe, võ thuật, thậm chí cả lái máy bay và lái thuyền buồm...

7 tuổi, Độ Độ cho ra mắt cuốn tự truyện. Lên 8 tuổi tự chèo thuyền qua hồ Lop Nur.

Vào 2017, ông Hà đăng kí tuyển sinh cho con trai và bản thân vào chương trình học Quản lý tiếp thị của trường Đại học Nam Kinh.

Nhờ lớn lên trong môi trường khắc nghiệt, Độ Độ giành được nhiều kỷ lục thế giới: phi công trẻ tuổi nhất, Thủy thủ trẻ nhất,... Thậm chí, hồi lên 5, cậu đã đạt Quán quân cuộc thi Chương trình bàn tính và số học IQ của Trung Quốc.

Dù con trai thông tuệ, khỏe mạnh hơn người song chẳng ai đồng tình với cách dạy con của vị giám đốc này. Họ lên án sâu sắc và miệt thị gọi với biệt danh "ông bố tàn nhẫn nhất Trung Quốc".

Trong cuộc sống hàng ngày, Độ Độ cũng phải học tập rất chăm chỉ.

Hiện tại, Độ Độ đã 12 tuổi và tốt nghiệp Đại học Nam Kinh vào năm ngoái. Được biết, sắp tới cậu sẽ theo học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA). Đây quả là điều kì diệu bởi bạn bè cùng trang lứa mới "lò dò" lên cấp hai thì em đã học thạc sĩ bằng quốc tế.

Năm ngoái, cậu bé 12 tuổi đã xuất sắc cầm tấm bằng tốt nghiệp Đại học Nam Kinh

Độ Độ tâm sự, dù nhiều lúc ghen tị với các bạn cùng tuổi được chơi đùa, cười hồn nhiên nhưng vẫn cho rằng: "Cháu vẫn nghĩ cách giáo dục của bố cháu có hiệu quả rất lớn. Được làm được học những việc mà ai cũng nghĩ tuổi nhỏ không làm được, đó là sự phấn khích".

Ước mong của cậu là trở thành một doanh nhân thành đạt, được mọi người trọng phụng, kính nể.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật