Cá mập xanh ‘khủng’ dạt vào bờ biển Quảng Trị nguy hiểm thế nào?

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cá mập xanh được phát hiện ở bờ biển Quảng Trị tuy không quá hung dữ vẫn được xếp vào loài nguy hiểm đối với con người bởi chúng có thể ’’cắn thử’’ bất kỳ lúc nào.
Cá mập xanh ‘khủng’ dạt vào bờ biển Quảng Trị nguy hiểm thế nào?
Ngày 23/9, UBND xã Vĩnh Giang (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết phát hiện một con cá khủng tại khu vực bờ sông Bến Hải, thu‌ộc đị‌a phận thôn Tùng Luật, cách biển khoảng 1 km. Ảnh: Vietnamnet

Xem Video: Cá nặng 2 tạ nghi cá mập xanh dạt vào bờ biển Quảng Trị

Cụ thể vào đêm 22/9 người dân làm nghề chài lưới dọc sông Bến Hải phát hiện một con cá lạ, nghi là cá mập xanh dạt vào bờ biển.

Vào thời điểm kể trên, con cá này còn sống nhưng rất yếu.

Ngay sau đó, một số người dân ở thôn Tùng Luật đã dùng thuyền ra nơi phát hiện con cá lạ để nắm bắt tình hình. Mất khoảng 1 tiếng đồng hồ mới đưa được xác cá vào khu vực bến đò B.

Bước đầu ghi nhận con cá lạ này là cá mập xanh, dài khoảng 2,5m, nặng tầm 2 tạ, trên miệng vẫn còn một lưỡi câu. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi đưa cá mập lên bờ, người dân thôn Tùng Luật đã báo cáo với chính quyền địa phương, cử người trông coi và dự kiến sẽ chôn cất trong sáng nay.

Lãnh đạo địa phương cho biết, trước đây, người dân địa phương cũng từng phát hiện xác cá mập xanh dạt vào bờ sông này và chôn cất cẩn thận.

Cá mập xanh được phát hiện ở bờ biển Quảng Trị là loài cá không quá xa lạ, thường sống ở vùng nước sâu trong các đại dương vùng ôn đới và nhiệt đới. Tuổi thọ trung bình là khoảng 20 năm tuổi. 

Chúng là loài cá mập di chuyển linh hoạt và nhanh, sống thành từng nhóm nhỏ tùy theo giới tính và kích thước, vì vậy chúng được mệnh danh là "sói biển".

Cá mập xanh nổi bật với đôi vây ngực rất dài. Phần trên của c‌ơ th‌ể có màu xanh đậm, nhạt hơn ở hai bên sườn, và phần dưới là màu trắng, con đực thường có chiều dài từ 1,82 đến 2,82 m, trong khi những con cái lớn hơn thường lên tới 2,2 đến 3,3 m. 

Nguồn thức ăn quan trọng của cá mập xanh là các loài động vật không xương sống bao gồm mực và bạch tuộc, động vật giáp xác như tôm hùm, cua, thi thoảng là các loài chim biển và thịt cá voi.

Tuy không quá hung dữ, cá mập xanh vẫn được xếp vào loài nguy hiểm đối với con người bởi chúng có thể ’’cắn thử’’ bất kỳ lúc nào.

Trên thế giới đã từng có nhiều vụ cá mập xanh tấn công con người, thậm chí dẫn đến t‌ử von‌g.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật