Foton General G9 - Xe bán tải ‘nhái’ Ford F-150 Raptor - có phiên bản Hoa Mộc Lan màu hồng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đúng như tên gọi, Foton General G9 Mulan Edition lấy cảm hứng thiết kế từ nữ tướng Hoa Mộc Lan nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc.
Foton General G9 - Xe bán tải ‘nhái’ Ford F-150 Raptor - có phiên bản Hoa Mộc Lan màu hồng
Foton General G9 2020 gây chú ý vì có thiết kế ngoại thất giống Ford F-150 Raptor

Xem Video: Bán tải Trung Quốc nhái Ford F-150 giá chỉ 308 triệu

Vào hồi tháng 7 năm nay, những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bán tải Trung Quốc mang tên Foton General G9 (Foton Da Jiang Jun) đã được lan truyền trên mạng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế vì thiết kế quá giống với Ford F-150 Raptor.

Mặc dù bị nhiều người chỉ trích nhưng thương hiệu Foton vẫn giữ im lặng.

Đến nay, hãng Foton lại tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra những hình ảnh chính thức của General G9 phiên bản đặc biệt mới. Được gọi bằng cái tên Mulan Edition, đây là phiên bản đặc biệt ra đời với cảm hứng từ nhân vật nữ tướng Hoa Mộc Lan nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Trước đó, bộ phim Hoa Mộc Lan về nữ tướng này cũng đã chính thức ra rạp và trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi trên mạng.

Foton General G9 Mulan Edition màu hồng

Để tương xứng với cái tên Mulan Edition, phiên bản đặc biệt của mẫu xe bán tải Foton General G9 được sơn màu hồng khá nữ tính, phối với nhiều chi tiết màu bạc khác. Có vẻ như đây là một lựa chọn khá lạ lùng vì xe bán tải hiếm khi được sơn màu hồng như thế này.

Foton General G9 Mulan Edition ngoài đời thực

Ngoài cách phối màu hồng - bạc, Foton General G9 Mulan Edition sở hữu thiết kế không khác gì phiên bản thường. Như đã đưa tin, Foton General G9 2020 được trang bị cụm đèn pha và lưới tản nhiệt gần như giống hệt Ford F-150 Raptor. Ngay cả dòng chữ "Foton" nằm giữa lưới tản nhiệt cũng theo phong cách của Ford nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Sự khác biệt lớn nhất ở đầu xe của Foton General G9 2020 so với Ford F-150 Raptor là đèn sương mù trước nằm trên cản va. Tương tự đèn pha, đèn sương mù trước của mẫu ô tô Trung Quốc này có kích thước khá lớn.

Foton General G9 sở hữu đầu xe khiến người ta nghĩ ngay tới Ford F-150 Raptor

Bên sườn, mẫu xe bán tải của Foton được trang bị ốp cua lốp cỡ lớn với đinh tán lộ rõ, mang đến vẻ thể thao và hầm hố cho xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu hoặc vành sơn màu đỏ khác biệt so với Ford F-150 Raptor.

Hiện chưa có hình ảnh thiết kế đuôi xe và nội thất của Foton General G9 2020. Do đó, chưa thể biết mẫu xe bán tải này có "nhái" luôn cả nội thất của Ford F-150 Raptor hay không.

"Trái tim" của mẫu xe bán tải Trung Quốc này là 3 loại động cơ tăng áp khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 238 mã lực. Thứ hai là động cơ di‌esel dung tích 2.0 lít có mô-men xoắn cực đại 390 Nm. Cuối cùng là động cơ di‌esel 2,5 lít. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF.

Theo kế hoạch, Foton General G9 2020 bản thường và Mulan Edition sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 khai mạc vào ngày 26/9 tới đây. Hiện giá bán của mẫu xe bán tải Trung Quốc này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là Foton Da Jiang Jun sẽ rẻ hơn nhiều so với Ford F-150 Raptor.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật